Consultation outcome

Government response to the consultation on Offensive Weapons Act 2019: draft statutory guidance (Welsh accessible version)

Updated 26 July 2022

Crynodeb o’r ymatebion i’r ymgynghoriad a gafwyd ar y canllawiau statudol drafft mewn perthynas â Deddf Arfau Ymosodol 2019 ac Ymateb y Llywodraeth

Ionawr 2022

Cyflwyniad

Lansiwyd yr ymgynghoriad ar y canllawiau statudol drafft ar fesurau yn Neddf Arfau Ymosodol 2019 (“y Ddeddf”)) mewn perthynas â gwerthu, darparu a meddu ar daclau â llafnau, cynhyrchion â llafnau a chyrydol ar y 15fed Awst 2019 a daeth yr ymgynghoriad i ben ar 9fed Hydref 2019. Mae’r ddogfen hon yn darparu crynodeb cyffredinol o’r ymatebion i’r ymgynghoriad ac yn amlinellu ymateb y Llywodraeth.

Rhoddodd y canllawiau statudol drafft ar y Ddeddf, a gynhyrchwyd gan y Swyddfa Gartref, gyngor i’r rhai y mae’n ofynnol iddynt gydymffurfio â’r mesurau yn y Ddeddf, neu eu gorfodi, a ddaeth i rym ar 14 Gorffennaf 2021 (mewn perthynas â’r gwaharddiadau ar arfau ymosodol penodol yn Rhan 4 ac eithrio gwahardd arfau ymosodol ar safleoedd addysg bellach) ac y disgwyliwn ddechrau arnynt yng Ngwanwyn 2022 (mewn perthynas â Rhannau 1 (cynhyrchion a sylweddau cyrydol ) 3 (gwerthu a darparu cyllyll ac ati), Rhan 4 (gwahardd arfau ymosodol ar safleoedd addysg bellach), Rhan 5 (bygwth ag arfau troseddol) a Rhan 7 (gorfodi) a chyda deddfwriaeth benodol arall fel y’i diwygiwyd gan y Ddeddf yng Nghymru a Lloegr. Roedd hefyd yn rhoi cyngor mewn perthynas ag adrannau 1 i 4 o’r Ddeddf yn yr Alban mewn perthynas â gwerthu a darparu cynhyrchion cyrydol.

Mae’r canllawiau’n bennaf ar gyfer yr heddlu, manwerthwyr, cwmnïau cyflenwi ac Awdurdodau Safonau Masnach. Fodd bynnag, bydd hefyd o ddiddordeb i Wasanaeth Erlyn y Goron, Gwasanaeth Llysoedd a Thribiwnlysoedd Ei Mawrhydi, gweithgynhyrchwyr a chyflenwyr taclau â llafn, cynhyrchion â llafn, a deunydd cyrydol, yn ogystal ag aelodau o’r cyhoedd ac roedd yr ymgynghoriad yn agored i bawb wneud sylwadau arno.

Mae’r canllawiau’n nodi sut y gellir cydymffurfio â dyletswyddau a osodir gan y Ddeddf, a pha ffactorau y gellir eu hystyried wrth wneud penderfyniadau ynghylch a ddylid bwrw ymlaen ag achosion unigol sy’n ymwneud â meddiannu, gwerthu a darparu cyllyll, deunyddiau cyrydu ac arfau troseddol, a defnyddio’r rhain i fygwth eraill.

Trosolwg o’r ymatebion ac ymateb y llywodraeth

Cyfanswm yr ymatebion a gafwyd i’r ymgynghoriad oedd 76.

Gofynnwyd i’r ymatebwyr am eu sylwadau mewn perthynas â chynnwys y canllawiau drafft ac ystyriwyd yr holl sylwadau, barn ac awgrymiadau wrth ddatblygu’r ymateb hwn. Roedd yr ymatebion yn cynrychioli safbwyntiau annibynnol a’r rhai a gyflwynwyd fel golwg gyfunol ar sefydliadau neu fusnesau. Hoffem fanteisio ar y cyfle hwn i ddiolch i’r holl ymatebwyr sydd wedi cyfrannu at yr ymgynghoriad hwn.

Roedd yr ymatebion yn darparu ystod eang o safbwyntiau. Roedd y rhan fwyaf o’r ymatebion yn perthyn yn fras i bum prif faes:

  • gwerthiannau o dramor a gorfodi mesurau yn y Ddeddf
  • gweithdrefnau a systemau Gwirio Oedran (AV), y prosesau o labelu pecynnau a threfniadau gyda chwmnïau cludo/darparu i ddarparu cynhyrchion â llafn i gyfeiriadau preswyl
  • y diffiniad a geir yn y canllawiau mewn perthynas â chynnyrch â llafn, eglurhad ynghylch statws deddfwriaethol cyllyll a ffyrc ac eglurhad ynghylch statws cyllyll poced sy’n plygu
  • labelu a nodi cynhyrchion cyrydol i nodi cynnwys y cynnyrch mewn perthynas â’r gwaharddiadau o dan y Ddeddf a’r berthynas rhwng y Ddeddf a Deddf Gwenwynau 1972 o ran cyrydu
  • sylwadau ac arsylwadau cyffredinol mewn perthynas â fformat a chydlyniad y canllawiau gyda cheisiadau am fformat llawer symlach a haws ei ddilyn

Gwirio oedran /labelu/danfon i gyfeiriadau preswyl

Crynodeb:

1. Holodd nifer o ymatebwyr, neu  gwnaed sylwadau arnynt, am y defnydd o fesurau yn y Ddeddf sy’n gofyn am y broses o ddilysu oedran. Gofynnodd nifer o ymatebion hefyd am eglurhad ar y gofynion sy’n ymwneud â labelu pecynnau i ddangos eu bod yn cynnwys naill ai cynnyrch cyrydol neu declyn â llafn ac roedd angen ei nodi i ddangos, pan gaiff ei ddarparu gan gwmni cludo neu gyflenwi, mai dim ond i rywun 18 oed neu’n hŷn y dylid ei drosglwyddo.

Ymateb y Llywodraeth:

2. Nid yw’r ddeddfwriaeth yn rhagnodi pa system y dylid ei defnyddio mewn perthynas â dilysu oedran unigolyn ac mae ystod o brosesau neu systemau dilysu oedran ar gael ar y farchnad. Fel y mae’r canllawiau wedi’i nodi, mae’r Llywodraeth o’r farn nad yw am gyhoeddi safonau ar gyfer systemau ar gyfer dilysu oedran electronig. Y rheswm am hyn yw bod yn rhaid i benderfyniadau ar ba systemau, neu gwmnïau cludo/cyflenwi, i gaffael a defnyddio i fodloni gofynion y gyfraith fod yn fater i’r gwerthwr perthnasol a bydd yn amddiffyniad i werthwyr ddangos eu bod yn cymryd pob rhagofal rhesymol ac yn arfer pob diwydrwydd dyladwy er mwyn osgoi cyflawni trosedd. Felly, bydd gwerthwyr yn dymuno penderfynu eu hunain pa system neu drefniant sy’n gweithio orau iddynt i ganiatáu iddynt ddibynnu ar yr amddiffyniad hwn.

3. Mae safbwynt y Llywodraeth yn debyg i’r gofynion mewn perthynas â labelu pecynnau o dan fesurau yn y Ddeddf. Mae’r Ddeddf yn ei gwneud yn ofynnol, pan fo pecyn i’w gasglu o bwynt casglu, fod yn rhaid i becyn sy’n cynnwys teclyn â llafn neu eitem â phwynt miniog, neu gynnyrch cyrydol, gael ei farcio’n glir i ddangos ei fod yn cynnwys eitem â llafn, pwynt miniog neu gynnyrch cyrydol ac mai dim ond i ddwylo person 18 oed neu’n hŷn y dylid ei gyflwyno. Nid yw’r ddeddfwriaeth yn nodi’r math o labelu nac unrhyw un o’i nodweddion, ac felly bydd angen i werthwyr benderfynu ar y ffordd orau o gydymffurfio â’r gofyniad labelu. Fodd bynnag, rydym wedi datgan yn y canllawiau, ym marn y Llywodraeth, ei bod yn annhebygol y byddai labeli electronig a ddefnyddir ar ddyfeisiau llofnod llaw fel y’u defnyddir yn aml gan gwmnïau cyflenwi a chludwyr yn bodloni gofynion y Ddeddf, ac y bydd labelu clir a gweladwy yn bwysig i staff manwerthu a chyflenwi a’r cludwyr fel eu bod yn gwbl ymwybodol bod y pecyn yn cynnwys eitem na ddylid ei throsglwyddo i rywun o dan 18 oed. Os nad yw’r pecyn wedi’i labelu fel sy’n ofynnol gan y Ddeddf ar gyfer gwerthu teclyn â llafn, yna ni fydd yr amddiffyniad i’r drosedd o werthu eitem â llafn i berson o dan 18 oed ar gael.

4. Mewn perthynas â darparu cynnyrch â llafn i gyfeiriad preswyl, nid oes gofyniad i’r pecyn gael ei labelu ond mae angen i’r gwerthwr brofi bod ganddynt weithdrefnau ar waith a oedd yn debygol o sicrhau y byddai unrhyw gynnyrch â llafn yn cael ei gyflwyno i ddwylo person 18 oed neu’n hŷn, a’u bod wedi cymryd pob rhagofal rhesymol ac wedi arfer pob diwydrwydd dyladwy i sicrhau nad yw’r pecyn wedi’i ddarparu i rywun dan 18 oed. Barn y Llywodraeth yw y gallai’r gwerthwr fodloni’r gofyniad hwn drwy ddilyn mesurau mewn perthynas â system ddigonol i ddilysu oedran, pecynnu wedi’i labelu a sicrhau bod gwiriadau oedran yn cael eu cynnal yn y man danfon.

Y diffiniad o gynnyrch llafn/statws deddfwriaethol cyllyll/eglurhad ynghylch statws cyllyll poced sy’n plygu

Crynodeb:

5. Derbyniwyd nifer o ymatebion yn gofyn am eglurhad pellach ar beth oedd “cynnyrch â llafn”, pa eitemau y gallai’r diffiniad hwn eu rhagnodi. Gofynnodd nifer arall o ymatebion am eglurhad ynghylch a oedd mesurau o fewn y Ddeddf yn cynnwys cyllyll a ffyrc ac a allai’r canllawiau fod yn gliriach ynghylch statws cyllyll poced sy’n plygu. Gofynnodd sawl ymateb a gawsom am statws cyfreithiol cyllyll poced a’r mesurau yn y Ddeddf.

Ymateb y Llywodraeth:

6. Mae’r Llywodraeth wedi gwneud newidiadau i’r canllawiau i nodi’n gliriach ei barn ar y diffiniad o gynnyrch â llafn o dan y Ddeddf a pha eitemau y gellir eu cipio gan y diffiniad hwn. Mae’r Ddeddf yn adeiladu ar ddeddfwriaeth bresennol mewn perthynas ag ‘eitem â llafn’ fel y’i nodir o dan adran 141A o Ddeddf Cyfiawnder Troseddol 1988 (CJA 1988) sy’n gymwys i dri chategori ar wahân o eitemau: cyllyll, llafnau cyllell a llafnau rasel; bwyelli; ac unrhyw eitem arall sydd â llafn neu sy’n finiog sydyn ac sy’n cael ei wneud neu ei addasu i achosi anaf i’r person. Ni ddylid gwerthu’r eitemau hyn i rai dan 18 oed. Mae ‘cynhyrchion â llafn’, fel y’u cyflwynwyd gan y Ddeddf, yn is-set o eitemau â llafn ac ni ddylid eu danfon i eiddo preswyl oni bai bod amodau penodol yn cael eu bodloni os cânt eu gwerthu o bell (ar-lein, dros y ffôn neu drwy’r post).

7. I ddod o fewn y diffiniad o eitem â llafn o fewn ystyr y Ddeddf, rhaid i’r eitem fod â llafn ac yn gallu achosi anaf difrifol i berson sy’n golygu torri croen y person hwnnw. Mae hyn yn golygu na fydd cyllyll na allent achosi anaf o’r fath yn dod o fewn y diffiniad o gynnyrch â llafn a gellir eu danfon i eiddo preswyl. Felly, mae’n annhebygol y bydd y rhan fwyaf o gyllyll cyllyll a ffyrc yn cael eu hystyried yn gynhyrchion llafn ond byddai’n “eitem â llafn” at ddibenion y Ddeddf ac felly byddai angen i werthwyr gynnal gwiriadau dilysu oedran, yn y siop ac ar-lein, mewn perthynas â gwerthiant yr eitemau hyn ond ni fyddent yn destun gwiriadau dilysu oedran ar ddanfon i gyfeiriadau preswyl. Y prif newid o’r canllawiau drafft yw ein bod wedi tynnu oddi ar y rhestr awgrymedig o eitemau a allai fod yn “eitem â llafn” yr eitemau hynny sydd â llafnau miniog, megis siswrn neu sisyrnau gardd, nad ydynt yn dod o fewn cyfyngiadau deddfwriaeth gwerthu a chyfyngiadau oedran o dan CJA 1988 ac, felly, ni ellir eu hystyried yn “gynnyrch llafn”. Mae deddfwriaeth eisoes ar waith i gwmpasu’r posibilrwydd na ellir cario eitemau fel siswrn neu sisyrnau gardd yn gyhoeddus pan fydd person yn bwriadu eu defnyddio fel arf.

8. Mewn perthynas â chyllyll cyllyll a ffyrc, mae adran 141A o CJA 1988 yn darparu bod eitem â llafn yn cynnwys unrhyw gyllell. Nid yw’r ddeddfwriaeth yn rhagnodol ynghylch pa fathau o gyllyll a gwmpesir, yr hyn y maent wedi’u dyfeisio ohono neu unrhyw ddisgrifiad arall. Yn absenoldeb unrhyw gyfraith achos sy’n eithrio cyllyll a ffyrc barn y Llywodraeth yw bod cyllell cyllyll a ffyrc yn dal i gael ei dal gan y diffiniad yn adran 141A fel cyllell ac felly mae’n eitem â llafn at ddibenion y Ddeddf – ond mae’n annhebygol o fod yn gynnyrch llafn gan ei bod yn annhebygol o fodloni’r diffiniad o eitem o’r fath.

9. O ran cyllyll poced sy’n plygu a’u statws cyfreithiol, mae’r canllawiau bellach yn cynnwys cyfeiriadau at yr effaith y mae adran 141A o CJA 1988 yn ei darparu nad yw’n drosedd gwerthu neu gyflenwi cyllell boced i rywun o dan 18 oed ar yr amod bod gan y gyllell dan sylw lafn sy’n plygu sy’n 3 modfedd (7.62 cm) neu lai o hyd ac, felly, nid yw cyllyll poced yn cael eu dal gan unrhyw un o’r mesurau yn y Ddeddf.

Labelu a nodi cynhyrchion cyrydol i ddangos cynnwys y cynnyrch/perthynas rhwng y Ddeddf Tywydd Tramgwyddus a’r Ddeddf Gwenwynau o ran cyrydu

Crynodeb:

10. Cododd rhai ymatebion i’r ymgynghoriad bwyntiau ynghylch cynnwys gwybodaeth am adnabod a labelu cynhyrchion cyrydol i nodi cynnwys y cynnyrch mewn perthynas â’r gwaharddiadau o dan y Ddeddf a’r berthynas rhwng y Ddeddf a Deddf Gwenwynau 1972 o ran cyrydu.

Ymateb y llywodraeth:

11. Mae’r Llywodraeth wedi ystyried y meysydd hyn ac rydym yn cytuno bod angen darparu gwybodaeth ychwanegol er mwyn helpu i hysbysu manwerthwyr. Felly, rydym wedi ymgorffori canllawiau ychwanegol yn fersiwn derfynol y canllawiau statudol. Rydym wedi awgrymu bod cynnwys gwahanol gynhyrchion cyrydol yn cael ei egluro gan weithgynhyrchwyr drwy’r REACH ac ati (Gwelliant ac ati) (Ymadael â’r UE) Rheoliadau 2019 a fydd o gymorth i helpu gwerthwyr i adnabod cynhyrchion. Mae’n gosod dyletswydd benodol ar gyflenwyr (boed yn weithgynhyrchwyr, mewnforwyr neu’n ddosbarthwyr) sylweddau neu gymysgeddau cemegol peryglus i ddarparu Taflen Ddata Diogelwch lle mae’r sylwedd neu’r gymysgedd yn cael ei roi ar y farchnad ac mae hyn yn caniatáu i wybodaeth gael ei throsglwyddo drwy’r gadwyn gyflenwi i sicrhau bod y cemegion hyn yn cael eu rheoli’n ddiogel.

12. Gwnaed ychwanegiadau i’r canllawiau hefyd i egluro’r berthynas rhwng y Ddeddf a Deddf Gwenwynau 1972 ac mae’r ychwanegiadau hyn yn atgoffa busnesau, sy’n gwerthu neu’n cyflenwi sylweddau a reoleiddir ac adroddadwy, bod yn rhaid iddynt adrodd am unrhyw drafodion amheus i’r pwynt cyswllt cenedlaethol ac unrhyw ddiflannu a dwyn sylweddol o’r cemegion hyn i’w heddlu lleol.

Gwerthu o dramor a gorfodi mesurau yn y Ddeddf

Crynodeb:

13. Cyfeiriodd nifer o ymatebion at sylwadau mewn perthynas â’r mesurau yn y Ddeddf ynghylch gwerthiannau tramor o’u cymharu â’r rhwymedigaethau cyfreithiol a osodir ar werthwyr yn y DU mewn perthynas ag eitemau cyryddol llygru ac erthyglau a chynhyrchion ac eitemau â llafn. Roedd ymatebwyr yn pryderu bod y diffyg rhwymedigaethau cyfreithiol ar werthwyr tramor yn rhoi mantais annheg dros werthwyr yn y Deyrnas Unedig.

Ymateb y Llywodraeth:

14. Mae’r Ddeddf yn ei gwneud yn drosedd i gwmni cyflenwi, sydd wedi ymrwymo i drefniant gyda gwerthwr y tu allan i’r DU, ddarparu cynnyrch cyrydol (adran 4) neu eitem â llafn (adran 42) i berson o dan 18 oed. Mae’r atebolrwydd troseddol yn gysylltiedig â chwmnïau cyflenwi, yn hytrach na’r gwerthwr tramor, sy’n ymrwymo i drefniadau gyda gwerthwr nad yw’n seiliedig yn y DU ar gyfer darparu cynhyrchion cyrydol neu eitemau â llafn. Ar gyfer Cymru a Lloegr a Gogledd Iwerddon, mae amddiffyniad mewn perthynas â’r ddau drosedd hyn sydd ar gael i gwmnïau cyflenwi lle gallant brofi eu bod wedi cymryd pob rhagofal rhesymol ac arfer pob diwydrwydd dyladwy er mwyn osgoi cyflawni’r drosedd o ddarparu cynnyrch cyrydol, neu eitem â llafn i berson o dan 18 oed. I’r Alban, mae amddiffyniad i’r ddau drosedd hyn sydd ar gael i gwmnïau cyflenwi lle gallant brofi eu bod yn credu bod y person yr oeddent yn darparu’r cynnyrch cyrydol neu’r eitem â llafn yn 18 oed neu’n hŷn, eu bod wedi cymryd camau rhesymol i sefydlu oedran y prynwr ac na fedrai unrhyw berson, yn seiliedig ar ymddangosiad y prynwr, fod wedi amau eu bod o dan 18 oed. Mae person i’w drin fel pe bai wedi cymryd camau rhesymol os dangosir pasbort, trwydded yrru cerdyn llun yr UE neu ddogfennau o’r fath y caiff Gweinidogion yr Alban eu rhagnodi drwy orchymyn, ac os byddai’r ddogfen wedi argyhoeddi unrhyw berson rhesymol. Yn dilyn ymadawiad y DU o’r Undeb Ewropeaidd, mae angen ychwanegu trwyddedau gyrru’r DU at y rhestr o ddogfennau rhagnodedig. Mae Llywodraeth yr Alban yn bwriadu, yn amodol ar gael cymeradwyaeth gan Senedd yr Alban maes o law, eu hychwanegu at y rhestr ar ôl i’r Ddeddf gael ei chychwyn.

15. Y rheswm pam y rhoddir yr atebolrwydd ar y cwmni cyflenwi yn hytrach na’r gwerthwr tramor yw nad oes awdurdodaeth eithafol i erlyn gwerthwyr tramor ac felly ni all y Llywodraeth osod amodau tebyg a nodir yn y Ddeddf mewn perthynas â gwerthiannau dan oed yn y DU. Gwnaed hyn yn glir wrth i’r ddeddfwriaeth gael ei phasio yn y Senedd.

16. Yn ogystal, mewn perthynas â gwerthwyr tramor, mae’r Ddeddf yn nodi y byddai angen i drefniant o’r fath fod ar waith ar gyfer danfon i gyfeiriad preswyl mewn perthynas ag unrhyw eitem â llafn ac nid dim ond yr is-set o gynhyrchion llafn sydd ond yn berthnasol i werthwyr sydd wedi’u lleoli yn y DU.

Sylwadau ac arsylwadau cyffredinol mewn perthynas â chynnwys, fformat a chydlyniad y canllawiau

Crynodeb:

17. Cafwyd nifer o sylwadau cyffredinol am gynnwys y canllawiau nad ymdriniwyd â hwy eisoes yn y paragraffau uchod. Roedd nifer o sylwadau’n ymwneud â fformat y canllawiau.

18. Roedd rhai ymatebion yn cwestiynu’r canllawiau sydd ar gael i sefydliadau eraill, megis yr heddlu, mewn perthynas â mesurau yn y Ddeddf.

19. Roedd nifer o geisiadau am ehangu gwybodaeth mewn perthynas â’r amddiffynfeydd sydd ar gael i fusnesau er mwyn osgoi cyflawni’r troseddau mewn perthynas â gwerthu a darparu cynhyrchion cyrydol ac eitemau â llafn.

20. Roedd nifer fach o ymatebwyr yn cwestiynu cynnwys, neu ddiffyg cynnwys, y canllawiau mewn perthynas â’r mesurau yn y Ddeddf sy’n gymwys yn yr Alban.

21. Soniodd rhai ymatebion am argaeledd technoleg yn y dyfodol a allai olygu bod gwaharddiadau sydd yn y Ddeddf ar hyn o bryd yn hen ffasiwn.

Ymateb y Llywodraeth:

22. Mewn perthynas â fformat a chynnwys y canllawiau, mae’r Llywodraeth wedi mynd i’r afael â rhai o’r pryderon a godwyd ac wedi gwneud diwygiadau neu newidiadau i’r canllawiau lle y gall o fewn cyfyngiadau’r ddeddfwriaeth. Mae hyn yn cynnwys newidiadau i feysydd o’r canllawiau i ymgorffori fformat mwy dealladwy.

23. O ran y canllawiau sydd ar gael i wasanaeth yr heddlu, mater i’r Coleg Plismona fyddai hyn a byddwn yn gweithio gyda hwy a rhanddeiliaid allweddol eraill mewn perthynas ag unrhyw ganllawiau sy’n berthnasol.

24. O ran y ceisiadau a wnaed gan ymatebwyr am ehangu gwybodaeth mewn perthynas â’r amddiffynfeydd sydd ar gael i fusnesau er mwyn osgoi cyflawni’r troseddau mewn perthynas â gwerthu a darparu cynhyrchion cyrydol ac eitemau â llafn, mae’r Llywodraeth o’r farn bod y canllawiau statudol yn rhoi trosolwg defnyddiol o egwyddorion y ddeddfwriaeth, ond am resymau amlwg ni all gwmpasu pob senario ffeithiol posibl a allai godi yn benodol. Yn y pen draw, mater i’r llysoedd fydd penderfynu a yw trosedd wedi’i chyflawni. Yn ogystal, mae’r Ddeddf yn darparu i Awdurdod Sylfaenol gyhoeddi canllawiau ynghylch gwerthu a darparu eitemau â llafn a chynhyrchion cyrydol felly bydd canllawiau pellach, nad ydynt yn ddeddfwriaethol, ar gael i weithgynhyrchwyr a busnesau fel ei gilydd mewn perthynas â’r mesurau yn y Ddeddf sy’n cyflwyno rhwymedigaethau cyfreithiol newydd.

25. Mewn perthynas â’r ceisiadau am eglurhad ar sefyllfa canllawiau ar gyfer mesurau yn y Ddeddf sy’n effeithio ar yr Alban, mae’r canllawiau statudol yn cynnwys adrannau 1 i 4 o’r Ddeddf mewn perthynas â gwerthu a darparu cynhyrchion cyrydol yn yr Alban gan fod hwn yn fater a gadwyd yn ôl. Mewn perthynas â mesurau eraill yn y Ddeddf sy’n ymwneud â’r Alban mewn perthynas â gwerthu, darparu a meddu ar eitemau â llafn a meddu ar eitemau cyrydol, mae’r rhain yn faterion datganoledig ac, o’r herwydd, mae’r Ddeddf yn caniatáu i Weinidogion yr Alban yn Llywodraeth yr Alban gyhoeddi eu canllawiau eu hunain ar y meysydd hyn.

26. Mewn ymateb i’r pwyntiau a godwyd gan ymatebwyr mewn perthynas ag argaeledd technoleg yn y dyfodol a allai olygu bod gwaharddiadau sydd yn y Ddeddf ar hyn o bryd yn hen ffasiwn, bydd y Llywodraeth, fel gydag unrhyw ddeddfwriaeth a chanllawiau, yn adolygu’r maes hwn. Os yw o fewn ffiniau’r ddeddfwriaeth, gall yr Ysgrifennydd Gwladol gyhoeddi canllawiau statudol pellach os oes angen.