Gweithdrefn gwyno

Sut mae cwyno os ydych yn anhapus gyda’r gwasanaeth rydych wedi’i dderbyn gan aelod o staff Swyddfa Ysgrifennydd Gwladol Cymru.

This information page was withdrawn on

The Office of the Secretary of State for Wales is now known as the Wales Office. This page is no longer current. Instead, see Wales Office’s complaints procedure.


Os nad ydych yn hapus gyda’r gwasanaeth rydych wedi’i dderbyn gan aelod o staff Swyddfa Ysgrifennydd Gwladol Cymru, dylech godi’r mater gyda’r aelod staff yn gyntaf.

Os nad yw hyn yn briodol, neu os gwelwch nad yw’r aelod staff dan sylw wedi datrys y mater, dylech ysgrifennu at:

Pennaeth Gwasanaethau Corfforaethol
Swyddfa Cymru
1 Pwynt Caspian
Caspian Way
Caerdydd
CF10 4DQ

Rhowch gymaint o wybodaeth â phosib ynghylch y broblem.

Bydd pennaeth y gwasanaethau corfforaethol un ai’n delio â’r gŵyn neu’n gofyn i gydweithiwr sydd â’r cymwysterau priodol wneud hynny. Fel rheol byddwn yn ymateb i chi o fewn 10 diwrnod gwaith ar ôl derbyn eich llythyr. Os oes angen mwy na 10 diwrnod gwaith ar gyfer yr ymchwiliad, byddwn yn ysgrifennu atoch i egluro’r oedi a rhoi gwybod i chi pa bryd y bydd adroddiad llawn yn cael ei anfon.

Os ydych yn dal i fod yn anhapus gyda’r ffordd y mae’r swyddfa wedi delio â’ch cwyn, gallwch ofyn i Aelod Seneddol (AS) gyfeirio’r mater i sylw’r Comisiynydd Seneddol dros Weinyddu (sy’n cael ei alw’n ombwdsmon).

Does dim rhaid i’r AS fod yn AS i chi. Fodd bynnag, os ydych yn dymuno cysylltu â’ch AS chi, ac os nad ydych yn gwybod pwy yw eich AS, mae’r wybodaeth ar gael ar wefan y Senedd. Mae’r ombwdsmon yn gwbl annibynnol ac mae ganddo bwerau i ymchwilio i gwynion am adrannau llywodraeth y DU.