Corporate report

DBS business plan: 2024-25 (Welsh translation)

Updated 11 September 2024

1. Rhagair y Cadeirydd a’r Prif Weithredwr

Yn 2020, lansiodd bwrdd y Gwasanaeth Datgelu a Gwahardd strategaeth 5 mlynedd ar gyfer y cyfnod 2020 i 2025. Cafodd hyn ei adnewyddu ym mis Ebrill 2023, i adlewyrchu’r newidiadau sylweddol i’n tirwedd weithredu ers i’r strategaeth gael ei chyd-greu gyntaf. Rydym bellach yn dechrau ym mlwyddyn olaf y strategaeth, a fydd yn ein gweld yn parhau i gyflawni ein huchelgeisiau a’n cerrig milltir a nodwyd yn ôl yn 2020, a thrwy ein strategaeth newydd yn 2023.

Dros y 12 mis diwethaf, rydym wedi datblygu technoleg arloesol, gan ganiatáu inni adeiladu galluoedd newydd ar gyfer DBS, gan gynnwys cyflwyno awtomeiddio i’n profiad gwasanaethau cwsmeriaid i wella effeithlonrwydd ac ansawdd i’n holl gwsmeriaid. Gan barhau â’n taith i fod yn sefydliad digidol yn bennaf, rydym wedi parhau i ddatblygu ein ceisiadau di-bapur a thystysgrifau digidol ar gyfer cynhyrchion Safon a Gwell a bydd lansiad y rhain yn digwydd yn 2024-25. Yn ogystal, rydym wedi parhau i ddatblygu ein cynnig gwasanaeth Sylfaenol digidol ac wedi cael ein gosod yn y 50 gwasanaeth GOV.UK gorau.

Rydym wedi parhau i ddatblygu a meithrin perthnasoedd strategol newydd i gefnogi ein huchelgeisiau o wneud gwahaniaeth o fewn y cymunedau rydym yn eu gwasanaethu. Rydym wedi datblygu a gwreiddio ein fframwaith ymgysylltu, er mwyn ein galluogi i godi ein proffil a’n hymwybyddiaeth o’n swyddogaethau statudol ar draws diogelu ac adsefydlu tirweddau troseddwyr, er mwyn galluogi gwneud penderfyniadau recriwtio a chyflogaeth mwy diogel yn well.

Ym mis Hydref 2023, fe wnaethom gyflwyno newidiadau mewn ymateb i newidiadau polisi a deddfwriaeth cenedlaethol ar draws Deddf Adsefydlu Troseddwyr (Gorchymyn Eithriadau) 1974 a Deddf yr Heddlu 1997, mewn cydweithrediad ag adrannau eraill y llywodraeth a gwasanaethau statudol, i gefnogi mwy o bobl yn ôl i gyflogaeth.

Mae ein gwaith yn parhau i gryfhau diogelu yn y gweithle, ar adeg recriwtio a thrwy gydol cyflogaeth unigolyn. Yn 2023-24, cyhoeddwyd y nifer uchaf erioed o dystysgrifau DBS, a gwelwyd cynnydd yn nifer ein hachosion o wahardd, gydag atgyfeiriadau bellach 43% yn uwch nag yr oeddent yn 2018-19 - gan sicrhau bod ansawdd yn ganolog i’r holl waith a wnawn. Eleni hefyd gwelwyd DBS yn cael ail-achrediad gyda’r safonau Rhagoriaeth Gwasanaeth Cwsmeriaid, gan ddangos ein hymrwymiad parhaus i sicrhau bod ein cwsmeriaid yn profi gwasanaethau o ansawdd uchel, cywir ac effeithlon.

Er mwyn cefnogi datblygiad parhaus ein pobl a’n sefydliad, cynhaliom ein Gŵyl Ddysgu Academi DBS gyntaf erioed, gan gyflwyno 30 o sesiynau hyfforddi gwahanol i 291 o gydweithwyr dros gyfnod o 3 wythnos. Yn ogystal, lansiwyd ein porth dysgu, a fydd yn cynnal holl gyfleoedd dysgu a datblygu’r DBS, i’r holl staff ym mis Ionawr 2024. Roedd hon yn garreg filltir enfawr yn ein strategaeth ac fe gyflawnodd un o’r tri pheth gorau y gofynnodd ein staff amdanynt wrth gyd-greu ein strategaeth. Gofynnodd staff hefyd am safle mewnrwyd pwrpasol, a lansiwyd gennym ym mis Mai 2023, gan ddod y corff hyd braich (ALB) cyntaf yn y Swyddfa Gartref i fabwysiadu safle Mewnrwyd SharePoint.

Bydd 2024-25 yn flwyddyn nodedig arall i’r DBS, ac rydym wedi cynllunio cynllun gwaith dwys i sicrhau bod ein strategaeth yn cael ei chwblhau’n llwyddiannus ac i gyflawni popeth yr oeddem yn bwriadu ei wneud yn ôl yn 2020, ac eto trwy ein strategaeth newydd yn 2023.

Bydd moderneiddio parhaus ein cynhyrchion a’n gwasanaethau, gan ganiatáu i’r DBS wneud y defnydd gorau posibl o dechnoleg i symud ymlaen tuag at ddod yn sefydliad digidol yn bennaf, yn ffocws clir ar gyfer y flwyddyn, wrth sicrhau ein bod yn parhau i osod gwasanaethau, gwerth am arian a chynaliadwyedd o ansawdd uchel wrth wraidd popeth a wnawn. Yn ogystal, byddwn yn dechrau gweithio ar amnewid a datgomisiynu ein hystâd technoleg etifeddiaeth, i wella profiadau i’n staff a’n cwsmeriaid.

Byddwn yn parhau i ddatblygu ein perthnasoedd strategol ar draws diogelu ac adsefydlu cylchoedd troseddwyr a datblygu cynllun gweithredu i sicrhau bod sefydliadau’n deall ac yn gweithredu ar eu dyletswydd gyfreithiol i atgyfeirio unigolion atom i’w hystyried yn waharddedig, yn unol ag argymhellion yr Ymchwiliad Annibynnol i Gam-drin Plant yn Rhywiol (IICSA). Byddwn hefyd yn ceisio cryfhau ein dull o ymdrin ag amrywiaeth a chynhwysiant i ddarparu gwelliannau i’n gweithlu a’n cwsmeriaid.

O safbwynt staff, yn 2024-25 byddwn yn parhau â’n rhaglen Dyfodol Gwaith i sicrhau bod ein gweithleoedd a’n cynigion gweithio hyblyg yn diwallu anghenion busnes a gweithredol yn awr ac yn y dyfodol. Byddwn hefyd yn datblygu ein cyfleoedd mewnol a’n swyddi allanol i ddenu a chadw talent o fewn ein sefydliad.

Yn olaf, mae mynd i mewn i’r flwyddyn olaf hon o’n strategaeth yn golygu y byddwn hefyd yn edrych ymlaen at ddatblygu a dylunio strategaeth ôl-2025.

Rydym yn edrych ymlaen at eleni, a gweithio gyda’n gweithwyr, ein cwsmeriaid a’n partneriaid wrth i ni barhau i gyflawni ein gweledigaeth o wneud recriwtio a chyflogaeth yn fwy diogel.

2. Cyflwyniad

Mae cynllun busnes DBS 2024-25 yn canolbwyntio ar y camau y mae angen i ni eu cymryd dros y 12 mis nesaf i gyflawni’n llwyddiannus yr uchelgeisiau a nodir yn ein strategaeth newydd ar gyfer 2020-25.

Gan mai hon yw blwyddyn olaf y strategaeth, mae’n rhoi amser i ni fyfyrio ar y cyflawniadau hyd yn hyn, yn ogystal â’r rhai sydd wedi’u cynllunio i’w cyflawni dros y 12 mis nesaf. Fel gyda llawer o sefydliadau, cyflymodd pandemig COVID-19 rai o’r newidiadau hyn, megis y gallu i staff weithio o bell lle bo hynny’n briodol, ond hefyd wedi cyfrannu at newidiadau yn y dirwedd recriwtio a chyflogaeth ehangach, fel yr ‘economi gig’.

Erbyn i’r gwaith adnewyddu strategaeth ganol pwynt yn 2023, roeddem wedi cyflawni’r rhan fwyaf o’r hyn yr oeddem wedi bwriadu ei wneud pan lansiwyd y strategaeth wreiddiol yn 2020. Rhoddodd y strategaeth newydd, a gyd-grëwyd gyda staff, gyfle i ni ailffocysu ein hymdrechion a nodi newidiadau pellach i wneud y gwahaniaeth mwyaf wrth wneud recriwtio a chyflogaeth yn fwy diogel.

Yn ystod cyfnod y strategaeth, roedd DBS wedi:

  • ymateb yn gyflym gyda’n cydweithwyr yn y Swyddfa Gartref i weithredu nid yn unig y cynllun COVID-19 cyflym ac am ddim i gefnogi recriwtio i sectorau allweddol ond hefyd y cynllun Cartrefi i’r Wcráin i sicrhau bod gwiriadau priodol yn cael eu cynnal ar aelwydydd lletyol; roedd y rhain yn 2 ddarn digynsail o ddeddfwriaeth a oedd yn gofyn am ymatebion cyflym a weithredwyd yn ddiogel ac yn effeithiol

  • datblygu a gweithredu atebion ar gyfer hidlo gwybodaeth euogfarn â llaw o dystysgrifau DBS, yn unol â dyfarniadau cyfreithiol; dechreuodd hyn gyda dulliau dewisol i osgoi problemau gan ddefnyddio tîm staff arbenigol yn 2020 ac yn fwy diweddar gan sicrhau y gellid cyflwyno’r newidiadau i gyfnodau adsefydlu yn llwyddiannus drwy ein systemau TG - sicrhaodd hyn fod pobl yn parhau i dderbyn y wybodaeth gywir am eu tystysgrif

  • darparu llwybrau gwahanol i’n cwsmeriaid ymgysylltu â ni, trwy gynyddu ein presenoldeb ar y cyfryngau cymdeithasol a chynyddu nifer y ffyrdd y gall cwsmeriaid gael gafael ar gymorth gan ein timau Gwasanaeth Cwsmeriaid ar adegau mwy cyfleus iddynt; gwnaethom hyn i gyd wrth fodloni Safonau Rhagoriaeth Gwasanaethau Cwsmeriaid a chael y ddarpariaeth gwasanaeth cwsmeriaid gorau yn y sector cyhoeddus gan y Sefydliad Gwasanaeth Cwsmeriaid

  • addasu ffyrdd o weithio i gefnogi byd rhithwir, nid yn unig yn fewnol ond hefyd yn allanol gyda lansiad gwasanaeth atgyfeirio gwahardd ar-lein, canllawiau wedi’u diweddaru i alluogi i gwblhau gwiriadau hunaniaeth ar-lein, ac wedi croesawu prosesau hunaniaeth ddigidol, gan weithio gyda Darparwyr Gwasanaeth Hunaniaeth Ddigidol (IDSPs).

  • mewnosod arloesi yn llwyddiannus i DBS, gan gynnwys prosiect i awtomeiddio brysbennu e-byst gwasanaethau cwsmeriaid i gyflymu gwasanaeth a phrosiect pellach i awtomeiddio elfen o’n proses gwrthdaro.

  • cynyddu ein cyrhaeddiad ymhlith partneriaid allanol drwy lansio gwasanaeth allgymorth rhanbarthol ar draws 9 rhanbarth yn Lloegr, ynghyd â Chymru a Gogledd Iwerddon; mae’r tîm yn darparu hyfforddiant, cyngor a chymorth i gyflogwyr ynghylch cymhwysedd ar gyfer gwiriadau DBS, a’r ddyletswydd statudol i atgyfeirio pobl i ystyried eu gwahardd os ydynt naill ai wedi achosi niwed neu os oes ganddynt y potensial i achosi niwed i grwpiau agored i niwed.

  • cyflawni perfformiad gweithredol cryf er gwaethaf y byd sy’n newid yn gyflym o’n cwmpas a’r angen i ailflaenoriaethu ein hegni a’n hadnoddau ac aros yn sefydliad effeithiol; mae’r nifer sy’n cael eu gwahardd wedi cynyddu 15%, a rhagwelir y bydd atgyfeiriadau, erbyn diwedd 2023-24, 43% yn uwch nag yr oeddent yn 2018-19 - yn yr un cyfnod, gwnaethom leihau gwaith gwahardd ar y gweill (WiP) 15% (i 4,813 ym mis Mawrth 2023), a gwnaethom wella ein perfformiad ansawdd, gan symud o 96.37% i 98.40%, a aeth â ni o sgôr ‘methu’ i sgôr ‘pasio’,  fel y gosodwyd gan y Swyddfa Gartref

  • mae ceisiadau gwirio DBS hefyd wedi gweld cynnydd o 26.5%, gyda Safon, Gwella, a Gwell gyda Rhestr(au) Gwaharddedig yn fwy na 5 miliwn yn 2022-23; dyma’r nifer uchaf yr ydym wedi’i weld yn ystod y flwyddyn ers ffurfio’r DBS, ac eto er gwaethaf y cynnydd hwn yn y galw, mae ein perfformiad amseroldeb wedi parhau o ran cryfder, yn ogystal â’n dull o ymdrin ag ansawdd, heb unrhyw gamgymeriadau i’w gweld mewn samplau dip a gynhaliwyd ers mis Mawrth 2020.

Mae hyn i gyd wedi’i gyflawni drwy weithlu penodol tra hefyd yn cyflawni’r nifer uchaf erioed o wiriadau’r DBS flwyddyn ar ôl blwyddyn a chynnydd sylweddol yn nifer yr achosion a dderbyniwyd i’w hystyried yn waharddedig.

Mae rhai elfennau technolegol wedi cymryd mwy o amser na’r hyn a ragwelwyd yn wreiddiol oherwydd natur gymhleth a sensitif y wybodaeth rydym yn gweithio gyda hi, a gofynion y system sydd ei hangen ond byddant yn cael eu cyflawni erbyn diwedd y strategaeth ym mis Mawrth 2025.

Mae’r gwrthwyneb gweledol yn rhoi cipolwg ar rai o’r cyflawniadau hynny a chyflawniadau eraill ers 2020 ac mae’r cynllun busnes hwn yn ceisio sicrhau y bydd DBS yn parhau i ddarparu gwasanaethau gwell, hygyrch, wedi’u moderneiddio ac o ansawdd uchel ar gyfer ei gwsmeriaid gwirio DBS, yr unigolion hynny a ystyriwyd ar gyfer gwahardd, ac i’r cyhoedd yn ehangach erbyn diwedd 2024-25.

Mae ein hymrwymiad i ansawdd a gwerth am arian yn parhau i fod wrth wraidd ein cynllun. Ein nod yw gwneud y defnydd gorau o’n technoleg trwy 24-25, fel y gallwn symud ymlaen ymhellach i ddod yn sefydliad digidol yn bennaf gyda thystysgrifau digidol yn cael eu cynnig ar draws pob gwiriad DBS.

Byddwn yn gweithio i wneud y defnydd gorau o’n holl gynhyrchion ac ymateb yn effeithiol i’r argymhelliad Ymchwiliad Annibynnol i Gam-drin Plant yn Rhywiol (IICSA) mewn perthynas â chymryd y ddyletswydd gyfreithiol i atgyfeirio unigolion at DBS i’w hystyried yn waharddedig. Bydd hyn yn cynnwys gwaith pellach gyda phartneriaid a rheoleiddwyr, a chwblhau dadansoddiad ansoddol a meintiol o’r nifer sy’n derbyn gwaharddiadau.

Bydd y camau y byddwn yn eu cyflawni eleni yn gwneud cyfraniadau ystyrlon at wella ansawdd y gwasanaeth a ddarparwn, gwella’r dechnoleg a ddefnyddiwn, darparu gwybodaeth amserol wedi’i theilwra i unigolion a chyflogwyr, a gwella ein gwaith gyda’n partneriaid, ein cwsmeriaid a’n staff, ac ar eu cyfer.

Mae’r cynllun yn cynnwys cymysgedd cytbwys o newidiadau trawsnewidiol a chyflawniadau a fydd yn rhan o ‘fusnes fel arfer’, gyda chynhwysiant a chynaliadwyedd o fewn yr adnoddau cyfredol ar flaen y gad.

Cefnogir y gwaith cyflawni gan gynlluniau cyfarwyddiaeth gynhwysfawr sy’n rhoi trosolwg llawn i staff o’r gwaith sy’n cael ei wneud a chefnogi cyflawni’r ymrwymiadau sy’n weddill gyda’n strategaeth.

Rhan allweddol o’r gwaith fydd datblygu a chyd-gynhyrchu ein strategaeth ar gyfer y cyfnod ar ôl 2025 gyda staff a rhanddeiliaid. Mae gwaith cwmpasu eisoes wedi dechrau ar ddeall tueddiadau presennol ac yn y dyfodol sy’n ymwneud â phobl a chymdeithas, yr amgylchedd ac adnoddau, yr economi a busnes, technoleg ac arloesedd yn ogystal â materion polisi a llywodraethu ehangach. Bydd defnyddio’r mewnwelediad hwn yn allweddol i ddatblygu gwasanaethau arloesol, ymatebol a chynhwysol sy’n darparu gwerth am arian.

Mae ein gwaith hyd yma eisoes wedi nodi y bydd cyfleoedd am fwy o awtomeiddio yn ein gwasanaethau. Bydd rhan o’n gwaith yn ystod y flwyddyn olaf hon o’r strategaeth yn ceisio cadarnhau ein gallu i gyflwyno a datblygu ‘deallusrwydd amgen’ yn y dyfodol yn ein prosesau. Ar wahân, mae newidiadau eisoes yn cael eu gwneud i’r systemau heddlu a ddefnyddiwn, ac mae gennym ran i’w chwarae wrth gydweithio i ddatblygu hynny ymhellach yn ystod y strategaeth nesaf.

Mae nifer o ffactorau allanol megis gweithredu argymhellion IICSA yn golygu ei bod yn debygol y bydd newid deddfwriaethol a pholisi yn chwarae rhan ar ôl mis Ebrill 2025 a byddwn yn gosod ein hunain i sicrhau y gallwn ddarparu cyngor technegol ar gyfer y newidiadau hynny, a’u cefnogi.

Bydd ystyriaethau a wneir wrth ddatblygu ein strategaeth ôl-2025 yn sicrhau y byddwn yn parhau i ganolbwyntio ar y pwysau ariannol ar gyflogwyr, yn enwedig mewn sectorau sydd angen gwiriadau Safonol, Gwella, neu Wella gyda Rhestr(au) Gwaharddedig DBS fel y gallwn daro’r cydbwysedd gofynnol sy’n sicrhau ac yn annog y nifer sy’n manteisio heb gyfaddawdu ar gynaliadwyedd y DBS.

3. Cynllun Busnes: Cyflawniadau Allweddol

3.1 2020 i 2021:

  • Lansio Strategaeth 2020-25

  • Gwasanaeth cyflym ac am ddim COVID-19 yn cael ei ddefnyddio

  • Gweithio o bell yn cael ei weithredu i’r rhan fwyaf o staff

  • OneDBS yn cael ei lansio fel ethos mewnol

  • Cynhadledd flynyddol y DBS a gynhelir yn rhithiol

  • Llawlyfr datrysiad hidlo wedi ei weithredu

  • Cyflwyno tîm Partneriaethau ac Allgymorth

3.2 2021 i 2022:

  • SharePoint a M365 wedi eu rhoi ar waith

  • Cynyddu presenoldeb cyfryngau cymdeithasol

  • Datblygu adnoddau/gallu Marchnata Masnachol a Datblygu Busnes

  • Caffael system CRM

  • Gwelliannau mewn algorithm PLX gan arwain at ostyngiad o 10.3% mewn hysbysiadau heddlu

3.3 2022 i 2023:

  • Fframwaith arloesi wedi’i sefydlu

  • Lansio cynllun DBS Cartrefi i Wcráin

  • 10 mlynedd ers sefydlu’r DBS

  • Adolygiad annibynnol o’r drefn datgelu a gwahardd a gynhaliwyd (Adolygiad Bailey)

  • Datblygu adfywio strategaeth

  • Lansio gwasanaeth Webchat

  • Darparwyr gwasanaeth hunaniaeth ddigidol (IDSPs) yn fyw

  • Porth gwahardd yn mynd yn fyw

3.4 2023 i 2024:

  • Rhoddwyd cymorth i bartneriaid gyda newidiadau a wnaed i Orchymyn Deddf Adsefydlu Troseddwyr (Gorchymyn Eithriadau) 1975

  • Yr Ŵyl Ddysgu Flynyddol Gyntaf yn cael ei chynnal

  • Mewnrwyd wedi ei lansio(ALB cyntaf gan ddefnyddio SharePoint)

  • Newidiadau technoleg a wnaed i weithredu newidiadau i gyfnodau adsefydlu

  • Cyflwynwyd Automatiaeth mewn gwasanaethau cwsmeriaid

  • Ail-achredu gyda safonau Rhagoriaeth Gwasanaethau Cwsmeriaid

  • Lansio porth dysgu Academi DBS

  • Defnydd wedi’i optimeiddio o gynhyrchion DBS (Sylfaenol)

  • Datblygwyd llwyfannau ymgeisio/canlyniadau ar-lein

3.5 2024 i 2025:

Erbyn diwedd 2025, byddwn wedi:

  • Cwblhau strategaeth 2020-25

  • Cyflwyno ceisiadau a thystysgrifau gwirio DBS ‘digidol yn bennaf’

  • Mewnosod fframwaith newydd gwerth am arian

  • Ymateb i ganlyniad adolygiad ALB

  • Gweithredu Gwasanaeth Diweddaru wedi’i adnewyddu

  • Gwella cydymffurfiaeth â dyletswydd statudol i hysbysu (gwneud atgyfeiriad gwahardd i) DBS

  • Cynnal adolygiad hygyrchedd o’n gwasanaethau a’n prosesau

  • Gwella ansawdd prosesau paru

4. Pwy ydym ni a beth rydym yn ei wneud

Mae DBS yn darparu swyddogaethau datgelu a gwahardd ar ran y llywodraeth. Mae hyn yn cynnwys gwiriadau DBS ar gyfer Cymru, Lloegr, Jersey, Guernsey, ac Ynys Manaw, a swyddogaethau gwahardd ar gyfer Cymru, Lloegr a Gogledd Iwerddon. Rydym yn gwneud y gwaith hwn o ganolfannau yn Darlington a Lerpwl, gyda gweithwyr yn gweithio drwy drefniadau hybrid yn yr ardaloedd hyn ac ar draws y DU.

Crëwyd y DBS o dan ddarpariaethau Deddf Diogelu Rhyddidau 2012. Rydym yn gorff cyhoeddus anadrannol (NDPB) sy’n atebol i’r Senedd drwy’r Ysgrifennydd Gwladol dros y Swyddfa Gartref. Rydym yn darparu gwasanaeth pwysig, gan helpu i ddiogelu ac amddiffyn pobl yn ein cymdeithas tra’n sicrhau cymesuredd a diogelu hawliau unigolion. Rydym yn gwneud hyn drwy ddarparu gwybodaeth berthnasol a, lle bo angen, gwneud penderfyniadau gwahardd i helpu cyflogwyr i wneud penderfyniadau recriwtio a chyflogaeth mwy diogel.

Mae DBS yn cyhoeddi 4 lefel o dystysgrifau cofnodion troseddol, a elwir yn dystysgrifau DBS, ac rydym yn gweithredu system o ddiweddaru tystysgrifau trwy ein Gwasanaeth Diweddaru.

Rydym hefyd yn gwahardd unigolion rhag gweithio neu wirfoddoli mewn rhai amgylchiadau. Mae ein gwaith yn cael ei ariannu gan ffioedd ein cwsmeriaid datgelu (gwiriad DBS).

4.1 Gwiriad sylfaenol DBS

Mae gwiriad DBS Sylfaenol ar gael ar gyfer unrhyw swydd neu bwrpas. Bydd tystysgrif Sylfaenol yn cynnwys manylion euogfarnau a rhybuddion amodol yr ystyrir eu bod heb eu disbyddu gan Ddeddf Adsefydlu Troseddwyr 1974.

4.2 Gwiriad DBS safonol

Mae tystysgrifau DBS safonol yn dangos euogfarnau a rhybuddion perthnasol a ddelir ar Gyfrifiadur Cenedlaethol yr Heddlu (PNC), yn amodol ar reolau hidlo ac adsefydlu.

4.3 Gwiriad DBS Uwch

Mae gwiriad DBS Uwch ar gael i unrhyw un sy’n ymwneud â gweithio gyda grwpiau agored i niwed, a swyddi eraill sy’n cynnwys lefel uchel o ymddiriedaeth. Mae tystysgrifau uwch yn cynnwys yr un wybodaeth â thystysgrif safonol, gan ychwanegu gwybodaeth berthnasol gan yr heddlu lleol y mae Prif Gwnstabl yn teimlo y dylid ei chynnwys.

Gwiriad DBS Uwch gyda Rhestr(au) Gwaharddedig

Mae tystysgrif DBS Uwch gyda Rhestr(au) Gwaharddedig yn cynnwys yr un wybodaeth â thystysgrif DBS Uwch ond mae’n cynnwys manylion a yw’r unigolyn wedi’i gynnwys ar un neu’r ddau o’r Rhestrau Gwaharddedig. Mae’r rhestrau hyn yn cynnwys unigolion sydd wedi’u gwahardd rhag gweithio gyda phlant a grwpiau agored i niwed lle mae’r rôl mewn gweithgarwch a reoleiddir.

4.4 Gwahardd

Rydym yn gwneud penderfyniadau ystyriol ynghylch a ddylid gwahardd unigolyn rhag cymryd rhan mewn gweithgareddau a reoleiddir gyda phlant a/neu oedolion a chynnal Rhestrau Gwahardd Plant ac Oedolion. Gall hyn fod oherwydd eu bod wedi cael eu cyfeirio atom, oherwydd bod troseddau perthnasol yn cael eu datgelu ar wiriad, neu oherwydd bod unigolyn wedi ei gael yn euog o drosedd a ddylai arwain at waharddiad awtomatig. Rydym hefyd yn gwneud penderfyniadau ynghylch a yw’n briodol tynnu person oddi ar Restr Waharddedig.

5. Blaenoriaethau DBS ac amcanion strategol

5.1 Ein Pwrpas

Amddiffyn y cyhoedd drwy helpu cyflogwyr i wneud penderfyniadau recriwtio a chyflogaeth mwy diogel, a gwahardd unigolion sy’n peri risg i bobl agored i niwed.

5.2 Ein Gweledigaeth

Byddwn yn gwneud recriwtio a chyflogaeth yn fwy diogel, trwy fod yn sefydliad gweladwy, dibynadwy a dylanwadol. Byddwn yn darparu ansawdd rhagorol o wasanaeth i’n holl gwsmeriaid a phartneriaid.

Bydd ein pobl yn deall y cyfraniadau pwysig y maent yn eu gwneud at ddiogelu ac yn teimlo’n falch o weithio mewn sefydliad cynhwysol a chynyddol amrywiol.

5.3 Ein Blaenoriaethau Strategol

Rydym wedi nodi 4 blaenoriaeth strategol sy’n wirioneddol bwysig i bawb ac yn sail i bopeth a wnawn:

 Ansawdd

Byddwn yn darparu’r ansawdd uchaf posibl o gynhyrchion a gwasanaethau, i’r safon uchaf o ymarfer ac uniondeb.

  Amrywiaeth a Chynhwysiant

Byddwn yn cynyddu amrywiaeth ein gweithlu, y gynrychiolaeth yn ein penderfyniadau a’n gwasanaeth a chynwysoldeb, a chynhwysiant ein gweithrediadau a’r gwasanaethau a ddarparwn.

Cynaliadwyedd a Lles

Byddwn yn edrych tuag at fwy o gynaliadwyedd wrth wella ein cynnyrch a’n gwasanaethau, a ffocws gwell ar les ein pobl a’n cwsmeriaid.

  Gwerth am Arian

Byddwn yn sicrhau’r gwerth gorau posibl o sut rydym yn gweithio, ble rydym yn gweithio, a gyda phwy rydym yn gweithio, ar gyfer ein cwsmeriaid a’n rhanddeiliaid.

Mae’r blaenoriaethau hyn yn cynnwys cyflawniadau diriaethol i sicrhau ein bod yn cadw ffocws a momentwm ar weithgareddau sy’n gwneud gwahaniaeth i’r DBS cyfan, yn ogystal â’n partneriaid a’n rhanddeiliaid.

5.4 Ein Hamcanion Strategol:

Ein 4 amcan strategol (ASau), sy’n canolbwyntio ein gweithgarwch i gyflawni ein gweledigaeth o wneud recriwtio a chyflogaeth yn fwy diogel, yw:

  AS1: Profiad y Cwsmer

Byddwn yn darparu mwy o ddibynadwyedd, cysondeb, amseroldeb a hygyrchedd gwasanaeth i’n cwsmeriaid, gan gynyddu ansawdd a gwerth am arian cyhoeddus.

  AS2: Technoleg

Byddwn yn gyrru effeithlonrwydd a gwerth am arian ar draws y DBS ac yn meithrin diwylliant o arloesi trwy ystâd dechnoleg fodern,

sefydlog, ddiogel a hygyrch.

  AS3: Gwneud gwahaniaeth

Byddwn yn cryfhau ein henw da fel darparwr cydnabyddedig a dibynadwy o wasanaethau cyhoeddus, ac fel ffynhonnell arbenigedd arbenigol sy’n cyfrannu’n weithredol at ddiogelu ar draws y cymunedau rydym yn eu gwasanaethu.

  AS4: Ein Pobl a’n Sefydliadau

Byddwn yn gwneud DBS yn weithle modern, gyda gweithlu talentog ac amrywiol sydd â’r grym i wneud eu gwaith ac i gyflawni eu dyletswydd gyhoeddus.

Mae’r gweithgaredd yn y cynllun busnes hwn wedi’i fapio i amcan strategol i sicrhau y bydd cyflawni’r camau hynny’n llwyddiannus yn arwain at gwblhau ein strategaeth a’n deilliannau.

6. Cyflawni ein hamcanion strategol

Er mwyn cyflawni ein gweledigaeth a chyflawni blwyddyn olaf ein strategaeth, rydym wedi nodi 16 o gyflawniadau ar draws ein 4 amcan strategol i’w cwblhau eleni, y dechreuodd rhai ohonynt yn 2023-24 fel gweithgaredd 2 flynedd.

Manylir ar y rhain ar draws y tudalennau nesaf gyda’r camau penodol ar gyfer cwblhau gweithgareddau strategaeth penodol (SCAs) wedi’u halinio â nhw. Mae cyfanswm o 29 SCA y gwyddom y byddant yn cyflawni’r strategaeth ac yn cael eu cwblhau drwy gydol y flwyddyn. Mae gennym lywodraethu cryf ar waith drwy ein bwrdd, ein pwyllgorau a’n Tîm Arweinyddiaeth Strategol (SLT) i sicrhau ein bod yn canolbwyntio sylw ar gyflawni’r blaenoriaethau yn y cynllun. Bydd pob SCA yn cael ei olrhain bob mis gan SLT - trwy ein Grŵp Goruchwylio Cynllun Strategol, a bydd sicrwydd yn cael ei gwblhau gan ein Pwyllgor a’n Bwrdd Ansawdd, Cyllid a Pherfformiad.

Wrth i’n darpariaeth fynd yn ei flaen, byddwn yn defnyddio ein prosesau llywodraethu i wneud penderfyniadau i sicrhau bod ein SCAs yn parhau i fod yn briodol ac yn ddilys ar gyfer cyflawni’r cynllun a’r strategaeth hon.

7. Amcan Strategol 1: Profiad y Cwsmer

Byddwn yn darparu mwy o ddibynadwyedd, cysondeb, amseroldeb, a hygyrchedd gwasanaeth i’n cwsmeriaid, gan gynyddu ansawdd a gwerth am arian.

Yn ystod pedair blynedd gyntaf ein strategaeth, roedd angen i ni wneud newidiadau er mwyn cydymffurfio â deddfwriaeth, sydd bellach wedi’i rhoi ar waith. Fe wnaethom wella ansawdd a chynwysoldeb ein cynhyrchion a’n gwasanaethau presennol, a gwnaethom fapio gwelliannau i’r gwasanaeth yn y dyfodol.

Gwnaethom gefnogi gwelliannau i wasanaethau yn y dyfodol a gwreiddio ein fframwaith arloesi. Rydym wedi creu map ffordd o ymchwil a gweithgareddau sganio gorwelion a fydd nid yn unig yn cefnogi datblygiadau mewnol ond a fydd hefyd yn helpu i wneud y gorau o’n cynhyrchion a’n gwasanaethau o amgylch anghenion ein cwsmeriaid.

Gan edrych ymlaen at eleni, byddwn yn parhau i wella profiad y cwsmer trwy alluogi mynd i’r afael ag ymholiadau a phryderon yn gyflym ar adeg sy’n addas iddynt trwy wasanaethau ar-lein gwell a byddwn yn alinio ein harferion gwaith a’n trefniadau i gefnogi ein huchelgais digidol yn bennaf.

Ffocws allweddol i ni yn unol â’r byd trafodion digidol fydd gweithredu strategaeth dilysu Hunaniaeth Ddigidol. Bydd hyn yn ymateb i anghenion ein cwsmeriaid, ac yn hawdd ei ddeall i’w gwneud hi’n haws gwirio hunaniaethau heb yr angen am gopïau papur tra’n cynnal yr ansawdd a’r sicrwydd uchaf yn ein prosesau.

Mae cynhwysedd a hygyrchedd yn parhau i fod yn faes gwaith sylfaenol i’r DBS, gyda chynllun Gweithredu Hygyrchedd llawn i’w ddatblygu ar ôl cwblhau adolygiad cynhwysfawr o Hygyrchedd o’n cynnyrch a’n gwasanaethau, gan gynnwys defnyddio Iaith Arwyddion Prydain (BSL), Cymraeg a Gwyddeleg.

Pethau Cyflawnadwy Camau Gweithredu Cwblhau Strategaeth (SCAs)
AS1.1: Byddwn yn ymgysylltu â phartneriaid, cyfeirwyr unigol, a chyrff cyfeirio i wella ansawdd y wybodaeth a dderbyniwn ac yn ei rhannu – gan sicrhau bod ein gwasanaethau gwirio DBS a phenderfyniadau gwahardd yn cael eu cefnogi gan wybodaeth fanwl o ansawdd uchel. AS1.1a: Byddwn yn datblygu ac yn cryfhau ein polisïau allanol, trefniadau masnachol a chytundebau sydd ar waith gyda Sefydliadau Cyfrifol (ROs) a Chyrff Cofrestredig (RBs) i sicrhau eu bod yn bodloni’r safonau gofynnol i’n cefnogi ni a’n cwsmeriaid. Byddwn yn adolygu’r rheini o fewn y rhwydwaith RO ac RB yn ôl yr angen.
  AS1.1b: Byddwn yn darparu gweithgareddau ymgysylltu â chynhyrchion a gwasanaethau pwrpasol i ddatgelu a gwahardd. Bydd hyn yn caniatáu i gwsmeriaid gael mynediad cywir i’r cynhyrchion datgeliad perthnasol (gwiriad DBS), a bydd yn cefnogi gwelliant yn nifer yr atgyfeiriadau gwahardd a dderbynnir, yn ogystal ag ansawdd y wybodaeth yn yr atgyfeiriadau hyn.
AS1.2: Byddwn yn blaenoriaethu datblygiad rhyngweithiadau digidol. Byddwn yn cyflwyno systemau a phrosesau gweithio sy’n galluogi ein cwsmeriaid i gael mynediad at wasanaethau, cyngor ac arweiniad ar adeg sy’n hwylus iddynt, drwy ddull hunanwasanaeth lle bo hynny’n bosibl. SO1.2a: Byddwn yn gwella hyder cwsmeriaid trwy fynd i’r afael ag ymholiadau a phryderon cyn gynted â phosibl, trwy ddarparu gwasanaeth ar-lein gwell. Bydd hyn yn cynnwys datblygu canllawiau ar faterion allweddol yn ystod y flwyddyn, sicrhau bod gan gwsmeriaid y wybodaeth sydd ei hangen arnynt, pan fydd ei hangen arnynt, gan arwain at ostyngiad mewn galwadau a chynnydd mewn atebion hunanwasanaeth. Bydd ein harferion gwaith a’n trefniadau gwasanaethau cwsmeriaid yn cyd-fynd â chefnogi’r dull hwn.
AS1.3: Byddwn yn gwrando ac yn deall, ein cwsmeriaid a’n partneriaid i ddarparu cynhyrchion a gwasanaethau gorau posibl ar eu cyfer. Byddwn hefyd yn datblygu gwasanaethau a phrosesau newydd, gan gefnogi anghenion cwsmeriaid, sy’n cyd-fynd â newidiadau polisi cenedlaethol. AS1.3a: Byddwn yn datblygu strategaeth hunaniaeth ddigidol (ID), ac yn gweithredu dull wedi’i diweddaru ac unedig o ddilysu ID ar gyfer RBs ac ROs, sy’n hawdd ei ddeall gan gwsmeriaid ac yn cynyddu’r defnydd o ddilysu ID digidol. Byddwn yn adolygu, diweddaru a chynnal proses adnabod bapur i sicrhau dull cynhwysol.
  AS1.3b: Byddwn yn cwblhau proses gynhwysfawr o fapio cwsmeriaid ar draws datgelu a gwahardd i nodi camau gweithredu a fydd yn ein cefnogi i ddarparu gwasanaethau o ansawdd uchel, effeithlon ac effeithiol.
AS1.4: Byddwn yn gwella hygyrchedd a rhwyddineb defnydd ein cynhyrchion a’n gwasanaethau trwy archwilio dulliau arloesol sy’n canolbwyntio ar y cwsmer, sydd hefyd yn gosod EDI ar flaen y gad. AS1.4a: Byddwn yn datblygu cynllun gweithredu hygyrchedd a fydd yn ymgorffori gwybodaeth a chynllun hyfforddi staff llawn. Bydd hyn yn dilyn adolygiad hygyrchedd o’n cynnyrch a’n gwasanaethau, gan gynnwys ein defnydd o Iaith Arwyddion Prydain (BSL), Cymraeg a Gwyddeleg.

8. Amcan Strategol 2: Technoleg

Byddwn yn gyrru effeithlonrwydd a gwerth am arian ar draws y DBS ac yn meithrin diwylliant o arloesi trwy ystâd dechnoleg fodern, sefydlog, ddiogel a hygyrch.

Yn ystod pedair blynedd gyntaf ein strategaeth, gwnaethom ganolbwyntio ar gynnal a gwella ein technoleg bresennol a datblygu ein dull gweithredu tuag at ein fframwaith gwerth am arian.

Yn 2024-25, gwnaethom osod cerrig milltir uchelgeisiol i sicrhau bod gwasanaethau digidol ar gael gan gynnwys gwasanaeth ymgeisio digidol hygyrch Safonol a Gwell ar gyfer Cyrff Cofrestredig (RBs) a thystysgrifau ar-lein i gwsmeriaid. Rydym wedi dechrau gweithredu gwelliannau tactegol i’r Algorithm PLX sy’n cymharu gwybodaeth unigolion yn erbyn cronfeydd data’r heddlu a chwblhau mapio data ar draws pob system i ddeall lle mae bylchau yn bodoli ar hyn o bryd.

Mae natur newid technoleg yn golygu bod rhai o’n cerrig milltir y llynedd wedi’u cynllunio i gael eu cyflawni dros gyfnod o ddwy flynedd ac felly bydd ein gwaith yn 2024-25 yn parhau i ganolbwyntio ar y prosiectau hyn.

Y flwyddyn nesaf bydd y dechnoleg fwyaf posibl yn cael ei gwneud yn bosibl i ni gefnogi gweithredu a chyflwyno DBS yn dod yn sefydliad digidol yn bennaf, gyda’r mwyafrif o dystysgrifau’r DBS yn cael eu dosbarthu’n ddigidol i gwsmeriaid. Mae hygyrchedd yn parhau i fod yn flaenoriaeth ac felly byddwn yn cynnig tystysgrifau papur i unrhyw un sydd eu hangen, ond bydd ein systemau’n cael eu datblygu i addasu i anghenion cwsmeriaid.

Byddwn hefyd yn archwilio gwelliannau a datblygiad priodol y Gwasanaeth Diweddaru (gwasanaeth tanysgrifio) sy’n ystyried argymhellion yr adolygiad annibynnol i’r drefn datgelu a gwahardd ac yn disodli’r rhyngwyneb digidol rhwng DBS ac RBs fel y gallwn barhau i sicrhau y gellir darparu’r wybodaeth o’r ansawdd uchaf i ni,  gyda chynhwysiant mewn golwg. Bydd ein gwaith i wella ein defnydd o ddata yn ymgorffori dadansoddiad o wybodaeth cwsmeriaid sy’n ymwneud â chydraddoldeb ac amrywiaeth fel y gallwn wella ein gwasanaethau ymhellach.

Byddwn yn parhau i wrando ar y rhai sy’n cyfeirio pobl i’w hystyried i’w gwahardd i ddatblygu a gwella ein gwasanaeth atgyfeirio gwahardd fel bod trafodion papur yn cael eu lleihau, a thrafodion digidol yn cael eu huchafu, gan gyflymu amseroedd prosesu a chynyddu mesurau diogelu yn y gweithle.

Pethau Cyflawnadwy Camau Gweithredu Cwblhau Strategaeth (SCAs)
AS2.1: Byddwn yn gweithredu polisïau ac arferion gweithredol i ddod yn sefydliad digidol yn bennaf, gan ddarparu ein cynhyrchion datgelu (gwiriad DBS) yn ddigidol, a gwella ein galluoedd digidol ar gyfer ein swyddogaethau gwahardd. SO2.1a: Byddwn yn datblygu ein technoleg ymhellach i alluogi gweithredu’r newidiadau angenrheidiol i gyhoeddi tystysgrifau Datgelu yn ddigidol yn bennaf a lansio’r gwasanaeth ymgeisio ar-lein Safonol a Gwell.
  AS2.1b: Byddwn yn archwilio gwelliannau a datblygiadau priodol i ddarparu Gwasanaeth Diweddaru (gwasanaeth tanysgrifio) gwell a hygyrch sydd ar gael i gwsmeriaid y DBS yn unol â’r argymhelliad a wnaed gan yr adolygiad annibynnol o’r drefn datgelu a gwahardd.
  AS2.1c: Byddwn yn ei gwneud hi’n haws i gyfeirwyr unigol a chyrff cyfeirio ddarparu gwybodaeth berthnasol i ni drwy asesu adborth defnyddwyr yn barhaus, a gwneud gwelliannau priodol i’n gwasanaeth datgelu a gwahardd.
AS2.2: Byddwn yn gwella ac yn datblygu sut rydym yn casglu, monitro a dadansoddi data, er mwyn cael mewnwelediadau a llywio’r sefydliad ar sail sy’n cael ei harwain gan wybodaeth. AS2.2a: Byddwn yn defnyddio modelau data a chynllunio i wella’r sefydliad, ac yn cymryd camau cadarnhaol i wella ansawdd, effeithiolrwydd ac effeithlonrwydd ein cynhyrchion a’n gwasanaethau.
AS2.3: Byddwn yn ymchwilio ac yn buddsoddi adnoddau mewn technolegau’r genhedlaeth nesaf ac offer arloesol i sicrhau bod systemau a staff yn cael eu cefnogi’n llawn, yn perfformio’n uchel, yn effeithlon ac yn effeithiol. AS2.3a: Byddwn yn disodli’r rhyngwyneb a ddefnyddiwn gyda Chyrff Cofrestredig (RBs) – a elwir yn e-swmp.
  AS2.3b: Byddwn yn gwneud y defnydd gorau posibl o awtomeiddio yn ein gwasanaethau, ac yn cynyddu’r defnydd o offer digidol i symleiddio prosesau llaw.
  AS2.3c: Byddwn yn gweithredu gwell offer a gwasanaethau diogelwch.
AS2.4: Byddwn yn datblygu ein hystâd dechnolegol i wella gwerth a chynaliadwyedd, gan wella ein safle yn y dirwedd gwarchod diogel a gwerth ein cynnyrch a’n gwasanaethau. AS2.4a: Byddwn yn ffynhonnell, ac yn dechrau gweithredu, ein hystâd dechnoleg cenhedlaeth nesaf a’r model gwasanaeth ategol. Bydd y rhain, ar ôl eu gweithredu, yn ein galluogi i ddatgomisiynu ein ceisiadau a’n seilwaith etifeddiaeth (amnewid ystâd technoleg etifeddiaeth).
  AS2.4b: Byddwn yn darparu gwell ansawdd prosesau paru, ac yn lleihau ymyrraeth â llaw.

9. Amcan Strategol 3: Gwneud Gwahaniaeth

Byddwn yn cryfhau ein henw da fel darparwr cydnabyddedig a dibynadwy o wasanaethau cyhoeddus, ac fel ffynhonnell arbenigedd arbenigol sydd yn ei dro yn cyfrannu at ddiogelu ar gyfer cymdeithas.

Yn ystod pedair blynedd gyntaf ein strategaeth, gwnaethom ganolbwyntio ar dyfu proffil DBS fel sefydliad proffesiynol a dibynadwy. Rydym wedi datblygu ein timau Allgymorth a Datblygu Masnachol sydd wedi cryfhau ein gallu i ddarparu gweithgareddau marchnata a datblygu busnes. Y llynedd, cynhaliwyd dros 550 o weithdai a byrddau crwn gyda dros 10,500 o fynychwyr yn cymryd rhan.

Rydym wedi ehangu ein sianeli cyfathrebu cyfryngau cymdeithasol gan gynnwys hwyluso ein gweminar LinkedIn Live cyntaf erioed ac rydym wedi parhau i ganolbwyntio ein cynllunio cyfathrebu i safon swyddogaethol y llywodraeth ar gyfer cyfathrebu.

Rydym wedi gweithredu fframwaith olrhain a gwerthuso rhanddeiliaid ar gyfer ein gwaith gyda phartneriaid allanol sy’n dod â manteision gwirioneddol i’n cynllunio ymgysylltu a’n hadnoddau sy’n golygu ein bod yn cyrraedd mwy o bartneriaid a rhanddeiliaid nag erioed o’r blaen.

Yn ystod blwyddyn olaf y strategaeth byddwn yn canolbwyntio ar y perthnasoedd newydd hynny sydd i’w datblygu o hyd fel y gallwn ddarparu gweithgarwch ymgysylltu strwythuredig gyda sectorau fel manwerthu, logisteg a lletygarwch i sicrhau’r defnydd gorau posibl o gynhyrchion datgelu (gwiriad DBS), yn enwedig gwiriad DBS Sylfaenol. Byddwn yn cryfhau ein fframweithiau presennol gyda chyrff diogelu ffurfiol, ac mewn ymateb i argymhellion a wnaed yn yr Ymchwiliad Annibynnol i Gam-drin Plant yn Rhywiol, byddwn yn darparu rhaglen gweithgarwch proffil uchel i gynyddu cydymffurfiaeth â’r ddyletswydd statudol i gyfeirio at ystyriaethau gwahardd, gan sicrhau bod achosion priodol yn cael eu cyfeirio – gyda gwybodaeth effeithiol a ddarperir – fel y gallwn gryfhau ein hymrwymiad i wneud recriwtio a chyflogaeth yn fwy diogel.

Pethau Cyflawnadwy Camau Gweithredu Cwblhau Strategaeth (SCAs)
AS3.1: Byddwn yn datblygu perthnasoedd newydd i wneud y defnydd gorau o’n cynhyrchion - yn benodol, gwiriadau DBS Sylfaenol. AS3.1a: Byddwn yn datblygu perthnasoedd â chyrff masnach, gan ddarparu rhaglen ymgysylltu busnes i fusnes gyda sectorau fel manwerthu, logisteg a lletygarwch. Bydd hyn yn helpu i sicrhau’r defnydd gorau posibl o’n cynhyrchion datgelu (gwiriad DBS) (yn enwedig o wiriadau DBS Sylfaenol).
AS3.2: Byddwn yn cryfhau’r fframweithiau presennol gyda chyrff diogelu ffurfiol a gwasanaethau statudol, gan ddylanwadu ar a sicrhau cydymffurfiaeth yn erbyn gofynion deddfwriaethol neu bolisïau ganddynt. AS3.2a: Byddwn yn cryfhau’r fframweithiau presennol gyda chyrff diogelu ffurfiol a gwasanaethau statudol, gan ddylanwadu ar a sicrhau cydymffurfiaeth yn erbyn gofynion deddfwriaethol neu bolisïau ganddynt.
AS3.3: Byddwn yn cydweithio â sectorau a rhanddeiliaid perthnasol i sicrhau cyd-ddealltwriaeth o’n swyddogaethau statudol cydfuddiannol, a’u gweithredu’n effeithiol, sy’n ymwneud â’n cynhyrchion datgelu (gwiriad DBS) a’n swyddogaeth wahardd. AS3.3a: Byddwn yn darparu rhaglen gydlynol, amlochrog i wella cydymffurfiaeth sy’n cynnwys gweithgaredd i gyflawni argymhelliad IICSA o gynyddu cydymffurfiaeth â’r ddyletswydd statudol i gyfeirio at ystyried gwahardd, gan sicrhau bod achosion priodol yn cael eu cyfeirio gyda gwybodaeth effeithiol a ddarperir.

10. Amcan Strategol 4: Ein Pobl a’n Sefydliadau

Byddwn yn gwneud DBS yn weithle modern lle mae ein gweithlu talentog ac amrywiol yn cael eu grymuso i wneud eu swyddi a chyflawni ein dyletswydd gyhoeddus.

Yn ystod pedair blynedd gyntaf ein strategaeth, roeddem wedi canolbwyntio ar ddatblygiad Academi DBS wrth i ni weithio i ddod yn sefydliad enghreifftiol ac yn gyflogwr o ddewis.

Y llynedd, gwnaethom archwilio opsiynau ar gyfer ffyrdd o weithio yn y dyfodol i sicrhau eu bod yn diwallu anghenion ein pobl, ein cwsmeriaid a’n sefydliad. Rydym wedi parhau i weithio drwy drefniadau hybrid a chynyddu trefniadau gweithio hyblyg i’r holl staff, sydd yn ei dro wedi darparu mwy o gydbwysedd effeithiolrwydd i’n sefydliad, tra’n diwallu anghenion ein pobl.

Rydym wedi gweithio’n effeithiol i ddatblygu sgiliau a gallu ein staff gyda’n Gŵyl Ddysgu gyntaf yn cael ei chynnal eleni. Roedd yr ŵyl yn ddigwyddiad 3 wythnos o hyd, yn canolbwyntio ar ddysgu a datblygu. Roedd y digwyddiad yn hyblyg i ganiatáu mynediad i staff o amgylch ymrwymiadau gwaith, ac roedd yn cynnig ystod amrywiol o bynciau a phrofiadau dysgu. Cyflwynwyd dros 30 o sesiynau hyfforddi gwahanol i dros 291 o gydweithwyr.

Gwnaethom gyflwyno hyfforddiant Dyletswydd Cydraddoldeb y Sector Cyhoeddus ar gyfer rheolwyr a staff, gyda gwaith darganfod a dylunio pellach yn cael ei ddatblygu ar becyn dysgu cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant (EDI) ehangach ar gyfer y sefydliad cyfan.

Eleni byddwn yn gweithredu unrhyw gamau sy’n codi o adolygiad corff hyd braich sydd i fod i gael ei gwblhau yn 2024. Byddwn yn parhau i addasu ein gweithleoedd fel y gallwn ddiwallu anghenion gweithredol presennol ac yn y dyfodol yn effeithiol, gan ddatblygu rhaglen AALl o weithgarwch adolygu ar draws y sefydliad i ystyried yr holl brosesau, strwythurau a systemau busnes.

Ym mhopeth a wnawn, byddwn yn canolbwyntio ar wella ein gwaith amrywiaeth a chynhwysiant, gyda strwythur cyflawni wedi’i ail-lunio a gweithgaredd penodol i gwblhau dadansoddiad llawn o ddata EDI, ein gweithlu a’r rhai yr ydym yn eu hystyried ar gyfer recriwtio, fel y gallwn ddileu unrhyw rwystrau posibl i fwy o amrywiaeth yn y DBS.

Cam allweddol i ni ym mlwyddyn olaf y strategaeth yw datblygu a dylunio, drwy gyd-greu gyda staff a rhanddeiliaid, ein strategaeth newydd ar ôl 2025.

Pethau Cyflawnadwy Camau Gweithredu Cwblhau Strategaeth (SCAs)
AS4.1: Byddwn yn gyflogwr o ddewis yn y sector cyhoeddus drwy ddenu a chadw gweithlu talentog, meithrin twf proffesiynol trwy ddysgu, mentora a chyfleoedd cysgodi gwaith. AS4.1a: Bydd gennym frand cyflogwr cytunedig yr ydym yn ei ddefnyddio’n fewnol ac yn allanol a fydd yn cynnwys straeon gweithwyr am gyfleoedd a llwyddiannau sy’n dangos ein bod yn gyflogwr o ddewis.
AS4.2: Byddwn yn sicrhau bod ein gweithgareddau’n ymgorffori cynwysoldeb a pharch, a’u bod yn gynrychioliadol neu’n amrywiaeth, yn dysgu oddi wrth eraill ac yn dathlu ein dull. AS4.2a: Byddwn yn gweithredu model gweithredu cydweithredol newydd i gryfhau a gyrru gweithgareddau cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant (EDI) gan gynnwys rhwydweithiau staff a gweithgaredd sy’n wynebu cwsmeriaid.
  AO4.2b: Byddwn yn gwella ein cyfraddau datganiad amrywiaeth ac yn cwblhau dadansoddiad llawn o ddata EDI mewn perthynas â phrosesau recriwtio, i gefnogi dileu unrhyw rwystrau a chamau gweithredu cadarnhaol pellach.
AS4.3: Byddwn yn parhau i sicrhau bod staff yn cael eu gwobrwyo’n deg ac yn briodol ac yn cael eu cydnabod am eu cyflawniadau. AS4.3a: Byddwn yn gwerthuso’r cynllun gwobrwyo a chydnabod trwy ystyried arferion gorau adrannau eraill y llywodraeth, gan sicrhau bod y sefydliad yn cael ei gymhwyso’n deg.
AS4.4: Byddwn yn optimeiddio ein gweithle a’n harferion i gyflawni’r lefelau uchaf o effeithiolrwydd gweithredol a sefydliadol; adolygu ac ailasesu ein modelau gwaith trwy weithredu rhaglen o adolygiadau heb lawer o fraster i gynyddu effeithlonrwydd ac effeithiolrwydd. AS4.4a: Byddwn yn darparu dull cydgysylltiedig o ymchwilio a sganio gorwelion i aros ar y blaen i ddatblygiadau polisi cenedlaethol, lleol a sector i sicrhau bod ein galluoedd yn cael eu diogelu yn y dyfodol.
  AS4.4b: Byddwn yn dechrau manteisio ar y cyfleoedd a nodwyd trwy gychwyn rhaglen dreigl o adolygiadau ar draws pob rhan o’r sefydliad i gyflawni effeithlonrwydd.
  AS4.4c: Byddwn yn sicrhau bod gwybodaeth ac arbenigedd tîm yn cael ei rannu ar draws y sefydliad, gan sicrhau ein bod yn rhannu arfer gorau ac arweiniad yn effeithiol.
  AS4.4d: Byddwn yn addasu ein gweithleoedd i ddiwallu anghenion gweithredol nawr ac yn y dyfodol.
AS4.5: Byddwn yn parhau i alinio â safonau ac arferion da trawslywodraethol. AS4.5a: Yn dilyn rhaglen adolygu Cyrff Cyhoeddus Swyddfa’r Cabinet a’r adolygiad o’r DBS, byddwn yn ystyried y canfyddiadau ac yn cytuno ar gynllun gweithredu.
  AS4.5b: Byddwn yn parhau i ddatblygu ein fframwaith gwerth am arian, gan ymgorffori argymhellion mesur mewn gweithgarwch, a dadansoddi canlyniadau data ychwanegol i gefnogi mwy o effeithiolrwydd ar gyfer ein gweithrediadau.
  AS4.5c: Byddwn yn datblygu ac yn dylunio ein strategaeth ôl-2025 newydd, gan gyd-greu’r ddogfen gyda staff a rhanddeiliaid.

11. Trosolwg o’n Cynllun Busnes 2024-25

11.1 Amcan Strategol 1: Profiad y Cwsmer

Camau Gweithredu Cwblhau Strategaeth: Dyddiad Cwblhau:
AS1.1a: Byddwn yn datblygu ac yn cryfhau ein polisïau, ein trefniadau masnachol a’n cytundebau sy’n wynebu tuag allan gyda Sefydliadau Cyfrifol (ROs) a Chyrff Cofrestredig (RBs) i sicrhau eu bod yn bodloni’r safonau gofynnol i’n cefnogi ni a’n cwsmeriaid. Byddwn yn adolygu’r rheini o fewn y rhwydwaith RB a RO yn ôl yr angen. 31 Gorffennaf 2024
AS1.1b: Byddwn yn darparu gweithgarwch ymgysylltu â chynhyrchion a gwasanaethau pwrpasol ar gyfer datgelu a gwahardd. Bydd hyn yn caniatáu i gwsmeriaid gael mynediad cywir i’r cynhyrchion datgeliad perthnasol (gwiriad DBS), a bydd yn cefnogi gwelliant yn nifer yr atgyfeiriadau gwahardd a dderbynnir, yn ogystal ag ansawdd y wybodaeth yn yr atgyfeiriadau hyn. 31 Mawrth 2025
AS1.2a: Byddwn yn gwella hyder cwsmeriaid trwy fynd i’r afael ag ymholiadau a phryderon cyn gynted â phosibl, trwy ddarparu gwasanaeth ar-lein gwell. Bydd hyn yn cynnwys datblygu canllawiau ar faterion allweddol yn ystod y flwyddyn, sicrhau bod gan gwsmeriaid y wybodaeth sydd ei hangen arnynt, pan fydd ei hangen arnynt, gan arwain at ostyngiad mewn galwadau a chynnydd mewn atebion hunanwasanaeth. Bydd ein harferion gwaith a’n trefniadau gwasanaethau cwsmeriaid yn cyd-fynd â chefnogi’r dull hwn. 31 Mawrth 2025
AS1.3a: Byddwn yn datblygu strategaeth hunaniaeth ddigidol (ID), ac yn gweithredu dull wedi’i diweddaru ac unedig o ddilysu ID ar gyfer RBs ac ROs, sy’n hawdd ei ddeall gan gwsmeriaid ac yn cynyddu’r defnydd o ddilysu ID digidol. Byddwn yn adolygu, diweddaru a chynnal proses adnabod ID papur i sicrhau dull cynhwysol. 31 Gorffennaf 2024
AS1.3b: Byddwn yn cwblhau proses gynhwysfawr o fapio cwsmeriaid ar draws datgelu a gwahardd i nodi camau a fydd yn ein cefnogi i ddarparu gwasanaethau o ansawdd uchel, effeithlon ac effeithiol. 31 Mawrth 2025
AS1.4a: Byddwn yn datblygu cynllun gweithredu hygyrchedd a fydd yn ymgorffori gwybodaeth a chynllun hyfforddi staff llawn. Bydd hyn yn dilyn adolygiad hygyrchedd o’n cynnyrch a’n gwasanaethau, gan gynnwys ein defnydd o Iaith Arwyddion Prydain (BSL), Cymraeg a Gwyddeleg. 31 Awst 2024

11.2 Amcan Strategol 2: Technoleg

Camau Gweithredu Cwblhau Strategaeth: Dyddiad Cwblhau:
AS2.1a: Byddwn yn datblygu ein technoleg ymhellach i alluogi gweithredu’r newidiadau angenrheidiol i gyhoeddi tystysgrifau Datgelu yn ddigidol yn bennaf a lansio’r gwasanaeth ymgeisio ar-lein Safonol a Gwell. 31 Mawrth 2025
AS2.1b: Byddwn yn archwilio gwelliannau a datblygiadau priodol i ddarparu gwell gallu Gwasanaeth Diweddaru (gwasanaeth tanysgrifio) hygyrch sydd ar gael i gwsmeriaid DBS yn unol â’r argymhelliad a wnaed gan yr adolygiad annibynnol o’r drefn datgelu a gwahardd. 31 Mawrth 2025
AS2.1c: Byddwn yn ei gwneud yn haws i atgyfeirwyr unigol a chyrff cyfeirio ddarparu gwybodaeth berthnasol i ni trwy asesu adborth defnyddwyr yn barhaus, a gwneud gwelliannau priodol i’n gwasanaeth atgyfeirio gwahardd. 31 Mawrth 2025
AS2.2a: Byddwn yn defnyddio modelau data a chynllunio i wella’r sefydliad, ac yn cymryd camau cadarnhaol i wella ansawdd, effeithiolrwydd ac effeithlonrwydd ein cynhyrchion a’n gwasanaethau. 31 Mawrth 2025
AS2.3a: Byddwn yn disodli’r rhyngwyneb a ddefnyddiwn gyda Chyrff Cofrestredig (RBs) - a elwir yn e-swmp. 31 Awst 2025
AS2.3b: Byddwn yn gwneud y defnydd gorau posibl o awtomeiddio yn ein gwasanaethau, ac yn cynyddu’r defnydd o offer digidol i symleiddio prosesau llaw. 31 Mawrth 2025
AS2.3c: Byddwn yn gweithredu gwell offer a gwasanaethau diogelwch. 30 Medi 2024
AS2.4a: Byddwn yn ffynhonnell, ac yn dechrau gweithredu, ein hystâd dechnoleg cenhedlaeth nesaf a’r model gwasanaeth ategol. Bydd y rhain, ar ôl eu gweithredu, yn ein galluogi i ddatgomisiynu ein ceisiadau a’n seilwaith etifeddiaeth (amnewid ystadau technoleg etifeddiaeth). 31 Mawrth 2025
AS2.4b: Byddwn yn darparu gwell ansawdd prosesau paru, ac yn lleihau ymyrraeth â llaw. 30 Medi 2024

11.3 Amcan Strategol 3: Gwneud Gwahaniaeth

Camau Gweithredu Cwblhau Strategaeth: Dyddiad Cwblhau:
AS3.1a: Byddwn yn datblygu perthnasoedd â chyrff masnach, gan ddarparu rhaglen ymgysylltu busnes-i-fusnes gyda sectorau fel manwerthu, logisteg a lletygarwch. Bydd hyn yn helpu i sicrhau’r defnydd gorau posibl o’n cynhyrchion datgelu (gwiriad DBS) (yn enwedig gwiriadau DBS Sylfaenol).  31 Mawrth 2025
AS3.2a: Byddwn yn cryfhau’r fframweithiau presennol gyda chyrff diogelu ffurfiol a gwasanaethau statudol, gan ddylanwadu ar a sicrhau cydymffurfiaeth yn erbyn gofynion deddfwriaethol neu bolisïau ganddynt. 31 Mawrth 2025
AS3.3a: Byddwn yn darparu rhaglen gydlynol, amlochrog i wella cydymffurfiaeth sy’n cynnwys gweithgaredd i gyflawni argymhelliad IICSA o gynyddu cydymffurfiaeth â’r ddyletswydd statudol i gyfeirio at ystyried gwahardd, gan sicrhau bod achosion priodol yn cael eu cyfeirio gyda gwybodaeth effeithiol a ddarperir. 30 Medi 2024

11.4 Amcan Strategol 4: Ein Pobl a’n Sefydliadau

Camau Gweithredu Cwblhau Strategaeth: Dyddiad Cwblhau:
AS4.1a: Bydd gennym frand cyflogwr cytunedig yr ydym yn ei ddefnyddio’n fewnol ac yn allanol a fydd yn cynnwys straeon gweithwyr am gyfleoedd a llwyddiannau sy’n dangos ein bod yn gyflogwr o ddewis. 30 Medi 2024
AS4.2a: Byddwn yn gweithredu model gweithredu cydweithredol newydd i gryfhau a gyrru gweithgareddau cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant (EDI) gan gynnwys rhwydweithiau staff a gweithgaredd sy’n wynebu cwsmeriaid.  
AS4.2b: Byddwn yn gwella ein cyfraddau datganiad amrywiaeth ac yn cwblhau dadansoddiad llawn o ddata EDI mewn perthynas â phrosesau recriwtio, i gefnogi dileu unrhyw rwystrau a chamau gweithredu cadarnhaol pellach. 30 Medi 2024
AS4.3a: Byddwn yn gwerthuso’r cynllun gwobrwyo a chydnabod trwy ystyried arferion gorau adrannau eraill y llywodraeth, gan sicrhau bod y sefydliad yn cael ei gymhwyso’n deg. 30 Medi 2024
AS4.4a: Byddwn yn darparu dull cydgysylltiedig o ymchwilio a sganio gorwelion i aros ar y blaen i ddatblygiadau polisi cenedlaethol, lleol a sector i sicrhau bod ein galluoedd yn cael eu diogelu yn y dyfodol. 30 Medi 2024
AS4.4b: Byddwn yn dechrau manteisio ar y cyfleoedd a nodwyd trwy gychwyn rhaglen dreigl o adolygiadau ar draws pob rhan o’r sefydliad i gyflawni effeithlonrwydd. 31 Mawrth 2025
AS4.4c: Byddwn yn sicrhau bod gwybodaeth ac arbenigedd tîm yn cael eu rhannu ar draws y sefydliad, gan sicrhau ein bod yn rhannu arfer gorau ac arweiniad yn effeithiol. 30 Medi 2024
AS4.4d: Byddwn yn addasu ein gweithleoedd i ddiwallu anghenion gweithredol presennol ac yn y dyfodol. 31 Mawrth 2025
AS4.5a: Yn dilyn rhaglen adolygu Cyrff Cyhoeddus Swyddfa’r Cabinet a’r adolygiad o’r DBS, byddwn yn ystyried y canfyddiadau ac yn cytuno ar gynllun gweithredu. 30 Medi 2024
AS4.5b: Byddwn yn parhau i ddatblygu ein fframwaith gwerth am arian, gan ymgorffori argymhellion mesur yn weithgaredd, a dadansoddi canlyniadau data ychwanegol i gefnogi mwy o effeithiolrwydd ein gweithrediadau. 30 Mehefin 2024
AS4.5c: Byddwn yn datblygu ac yn dylunio ein strategaeth ôl-2025 newydd, gan gyd-greu’r ddogfen gyda staff a rhanddeiliaid. 31 Mawrth 2025

12. Mesur llwyddiant yn erbyn y cynllun

Rheoli perfformiad yw un o’r rheolaethau a ddefnyddiwn i sicrhau ein bod yn cyflawni yn erbyn yr amcanion strategol yn strategaeth DBS 2020-25 wedi’i hadnewyddu ac yn cyfrannu at yr amcanion a ddymunir gan y Swyddfa Gartref (HO) a’r llywodraeth ar gyfer dinasyddion a chymdeithas.

Mae’r DBS yn cyfrannu at amcan y Swyddfa Gartref o “leihau trosedd” a chyflawni’r strategaeth Mynd i’r afael â Thrais yn erbyn Menywod a Merched. Mae’r DBS hefyd yn cyfrannu at ganlyniadau blaenoriaeth eraill y llywodraeth, gan gynnwys y rhai ar gyfer iechyd a gofal cymdeithasol, cyflogaeth, addysg, diogelu’r cyhoedd, a thwf economaidd.

Rydym yn mesur ein cynnydd gan ddefnyddio set o ddangosyddion perfformiad allweddol (DPA/KPI)) a thargedau y cytunwyd arnynt gan ein bwrdd. Mae ein DPA wedi’u grwpio i mewn i 4 thema: ansawdd, amseroldeb, gwerth am arian, a phobl. Rydym yn canolbwyntio’n gryf ar ansawdd ac amseroldeb ein cynhyrchion a’n gwasanaethau. Dyma’r materion y mae cwsmeriaid yn dweud wrthym sy’n bwysig iddyn nhw a’r rhain sy’n sicrhau ein bod yn cefnogi diogelu grwpiau agored i niwed gan gynnwys plant, mor effeithiol â phosibl.

Fel rhan o’n fframwaith rheoli perfformiad, mae cynnydd tuag at dargedau yn cael ei adolygu’n fisol gan ein Tîm a’n Bwrdd Arweinyddiaeth Strategol, gyda’r Pwyllgor Ansawdd, Cyllid a Pherfformiad a’r Pwyllgor Pobl yn rhoi sicrwydd bod perfformiad yn cael ei reoli’n briodol. Mae DPA yn cael eu hategu gan fesurau eraill sy’n gweithredu ar lefel gorfforaethol, cyfarwyddiaeth, gwasanaeth a thîm.

Byddwn yn parhau i ymdrechu i gyflawni ein holl dargedau perfformiad yn 2024-25. Mae’r rhan fwyaf o’n targedau yn y cynllun busnes yn parhau fel yr oeddent ar gyfer 2023-24, gydag ymestyn yn cael ei gymhwyso i BP7, sef y Dangosydd Allweddol yn ymwneud ag ‘autobar’. Rydym wedi gwella tryloywder i’r cyhoedd trwy ddarparu labeli disgrifiad sy’n disgrifio mewn Saesneg plaen beth mae ein DPA  yn ei olygu i’n cwsmeriaid a’n gweithwyr ac yn cysylltu’r rhain â’n hymrwymiadau strategol.

12.1 Ansawdd

Mae ein DPA ansawdd yn cefnogi ein hymrwymiad i ddarparu gwasanaethau dibynadwy, cyson a hygyrch o ansawdd uchel i’n cwsmeriaid. Mae ansawdd wrth wraidd popeth a wnawn, fel yr amlinellir yn ein siarter Diogelu ac Ansawdd.

12.2 Amseroldeb

Mae ein DPA llinellau amser yn ein helpu i ddangos ein cyflymder gwasanaeth i’r cyhoedd, gan sicrhau y gall cyflogwyr wneud penderfyniadau diogelu yn gyflym a bod yr unigolion hynny na ddylid caniatáu iddynt weithio gyda grwpiau agored i niwed gan gynnwys plant yn cael eu hadnabod a’u gwahardd cyn gynted â phosibl.

12.3 Ansawdd

Cyf Mesur DPA Disgrifiad Targed
BP1  Mae canran y wybodaeth droseddol a gwahardd y dylai’r DBS ei rhoi ar dystysgrif wedi’i chynnwys Cywirdeb yr holl benderfyniadau a gwybodaeth a roddir ar dystysgrif ≥99.98%
BP2 Cyfradd Gwahardd cau ansawdd (IBO) Ansawdd penderfyniadau gwahardd (canlyniadau gwahardd anghywir)   ≥99.5%
BP3 Profiad cwsmeriaid o’r rhai sy’n codi cwyn gyda DBS o fewn y 3 mis blaenorol (mesur mynegai) Ein mynegai boddhad cwsmeriaid 85%

12.4 Amseroldeb

Cyf Mesur DPA Disgrifiad Targed
BP4 Canran y ceisiadau Sylfaenol a anfonwyd o fewn dau ddiwrnod Amser prosesu gwiriad DBS Sylfaenol ≥85%
BP5 Canran y ceisiadau safonol a anfonwyd o fewn tri diwrnod Amser prosesu gwiriad DBS Safonol ≥85%
BP6 Canran y ceisiadau Uwch a anfonwyd o fewn 14 diwrnod Gwell amser prosesu gwiriad DBS Uwch ≥80%
BP7 Autobar: Canran yr achosion cynnwys Rhestr Waharddedig a gwblhawyd o fewn 6 mis Cyflymder gwahardd pobl sy’n cael eu rhybuddio neu eu cael yn euog o droseddau mwy difrifol, gan gynnwys amser iddynt gyflwyno sylwadau ≥97%
BP8 Canran yr achosion arfaethedig o’r Rhestr Gwahardd (ac eithrio autobar) a gwblhawyd o fewn 9 mis Y cyflymder yr ydym yn cwblhau achosion gwahardd (ac eithrio’r rhai sydd wedi cael rhybudd/euogfarn) ≥50%

12.5 Cyllid / Gwerth am arian

Rydym yn cydnabod bod cost am ein gwasanaethau sy’n cael eu talu gan gyflogwyr ac unigolion, gan ein bod yn cael ein hariannu gan y ffioedd o’n cwsmeriaid datgelu (gwiriad DBS). Mae ein cyllid/gwerth am arian DPA yn ein cynorthwyo i ddangos yr ymrwymiadau hyn i’r cyhoedd.

Rydym yn cadw at egwyddorion Rheoli Arian Cyhoeddus a’n nod yw gwella ein heffeithlonrwydd yn ystod oes strategaeth DBS 2020-25.

12.6 Pobl

Rydym wedi ymrwymo i ddatblygu gweithlu talentog, amrywiol a chynhwysol sy’n ymwneud â darparu’r gwasanaethau gorau posibl i’r cyhoedd.

Mae ein DPA sy’n gysylltiedig â phobl yn dangos cynnydd yn erbyn ymrwymiadau Pobl yn ein strategaeth. Mae gennym ystod o fesurau pobl manylach, a mesurau amrywiaeth arloesol, yr ydym yn eu defnyddio yn fewnol.

12.7 Cyllid / Gwerth am Arian

Cyf Mesur DPA Disgrifiad Targed
BP9 Effeithlonrwydd canrannol a gyflawnir fel canran o gyfanswm y gwariant ac eithrio costau cyflenwyr a’r heddlu, costau tâl a dibrisiant Effeithlonrwydd a ddarperir fel canran o wariant DBS ≥5%

12.8 Pobl

Cyf Mesur DPA Disgrifiad Targed
BP10 Mynegai ymgysylltu â gweithwyr Lefel ymgysylltu ein gweithwyr ≥66%
BP11 Canran y gweithwyr lleiafrifoedd ethnig fel % o gyfanswm y gweithlu DBS Amrywiaeth ein gweithwyr ≥7%

13. Risgiau strategol i gyflawni’r cynllun

Rydym yn nodi, asesu, rheoli ac adolygu risg drwy’r broses a ddiffinnir gan fframwaith Rheoli Risg DBS.

Mae risgiau’n cael eu cynnal ar lefel strategol, corfforaethol a chyfarwyddiaeth. Caiff risgiau eu hadolygu’n fisol gan ein Grŵp Cyfarwyddwyr Cyswllt a’r Tîm Arweinyddiaeth Strategol, ac o bryd i’w gilydd fesul bwrdd, gyda’r Pwyllgor Archwilio a Risg (ARC) yn rhoi sicrwydd bod risg yn cael ei reoli’n briodol.

Trwy ddatblygu’r cynllun hwn, ni nodwyd unrhyw risgiau ychwanegol i’w cynnwys. Mae’r risgiau presennol sy’n cael eu hasesu a’u rheoli yn cael eu cario i flwyddyn olaf y strategaeth gyda’n camau cwblhau strategaeth yn cael eu cynllunio i liniaru unrhyw wireddu ohonynt. Mae’r tabl yn dangos risgiau strategol a fyddai’n effeithio’n andwyol ar gyflawni amcanion cynllun busnes pe baent yn dod yn ffaith.

Risg Strategol Cyd-destun AS1 AS2 AS3 AS4
Risg 199: Methiant i amddiffyn systemau DBS rhag ymosodiad seiber Sicrhau bod data a systemau yn cael eu diogelu gan ddefnyddio mesurau seiberddiogelwch X X      
Risg 393: Methiant i ddiogelu Sicrhau ein bod yn gwneud penderfyniadau amserol sy’n diogelu’r cyhoedd drwy sicrhau ansawdd a rheoli gwaith yn effeithiol X   X X  
Risg 456: Methu denu, cadw a datblygu talent i sicrhau bod gennym y gallu i gyflawni ein hamcanion strategol Sicrhau y gallwn ddenu, cadw a datblygu staff sy’n cynhyrchu gwaith o safon i gefnogi ein hamcanion strategol X X X X  
Risg 530: Methiant i ymateb i barhad busnes neu ddigwyddiad adfer trychineb Cynnal cynlluniau priodol i sicrhau y gallwn ymateb yn effeithiol i barhad busnes neu ddigwyddiad adfer trychineb X X X X  
Risg 637: Methiant systemau technoleg sy’n arwain at lai o wasanaeth Sicrhau bod systemau yn sefydlog ac yn ein galluogi i weithredu ein gwasanaethau X X X    
Risg 668: Methiant ym mherfformiad y gadwyn gyflenwi Sicrhau bod ein cyflenwyr yn ein galluogi i gyrraedd ein lefelau perfformiad X X X    
Risg 669: Methiant i gydymffurfio â rhwymedigaethau statudol Sicrhau bod data’n cael ei reoli’n briodol drwy gadw at ddeddfwriaeth berthnasol X X X    
Risg 670: Methiant i reoli adnoddau ariannol Sicrhau ein bod yn defnyddio ein cyllideb yn unol â Rheoli Arian Cyhoeddus X X X X  
Risg 671: Methiant i wella proffil DBS Ymgysylltu’n effeithiol â’n partneriaid i sicrhau bod gennym enw da fel sefydliad cyhoeddus gwerthfawr iawn sydd ag ymddiriedaeth rhanddeiliaid a chwsmeriaid X   X X  
Risg 674: Methiant i gyflawni’r amcanion strategol o strategaeth DBS 2020-25 Sicrhau ein bod yn cyflawni ein huchelgeisiau strategol i wneud recriwtio’n fwy diogel X X X X  
Risg 675: Methiant i reoli newid a thrawsnewid Rheoli gweithgarwch newid yn effeithiol er mwyn sicrhau parhad gwasanaeth i’n cwsmeriaid X X X X  
Risg 771: Llai o gynhyrchiant ac effaith enw da oherwydd gweithredu diwydiannol lleol a chenedlaethol Sicrhau nad yw ein gallu i ddarparu gwasanaethau llawn yn cael ei effeithio, a allai rwystro ein gallu i ddiogelu X X X X       

14. Cyllideb - cyflawni’r cynllun

Mae’r gyllideb yn pennu ein costau amcangyfrifedig i gyflawni ein gwasanaethau a’n blaenoriaethau busnes y flwyddyn ariannol hon, gan adlewyrchu amcangyfrifon ariannol o alw, effeithlonrwydd a risg gwasanaethau. Mae’r gyllideb yn adlewyrchu cerrig milltir y cynllun busnes sy’n cefnogi cyflawni ein hamcanion strategol.

Rydym wedi cyflawni gostyngiadau sylweddol mewn ffioedd ar gyfer ein cynhyrchion Datgelu dros y blynyddoedd diwethaf, ond mae angen newid ffioedd nawr i ddarparu buddsoddiadau i’n gwasanaethau yn y dyfodol. Nid yw’r newidiadau hyn yn cael eu hadlewyrchu yn ein cyllideb eto gan eu bod yn amodol ar gymeradwyaeth y Senedd. Bydd yr arbedion effeithlonrwydd sy’n cael eu gyrru drwy ein gwerth am arian DPA yn ein galluogi i barhau i ddarparu cynhyrchion a gwasanaethau sy’n cynrychioli gwerth am arian i’n cwsmeriaid a’r Swyddfa Gartref yn y blynyddoedd i ddod.

Mae’r gyllideb yn gyffredinol yn unol â’n nod ariannol i sicrhau gwerth am arian gyda golwg deg ar risg a chyfle. Wrth i ni ddechrau ym mlwyddyn pump ein strategaeth, mae ein gweithgareddau busnes yn parhau i gefnogi newid ac effeithlonrwydd trawsnewidiol parhaus fel y nodir yn ein strategaeth.

Mae ein cynlluniau moderneiddio yn parhau i ddibynnu ar argaeledd cyllid cyfalaf o fewn y llywodraeth, ond rydym ar y trywydd iawn i gyflawni ein hymrwymiadau sy’n ddibynnol ar gyfalaf ym mywyd strategaeth DBS 2020-25.

Cyllideb £m
Incwm 220.9
Costau Trydydd Parti £m
Costau cyflenwyr 16.3
Heddlu 58.7
Costau Uniongyrchol Eraill £m
Costau cyflog 63.8
Costau TG 61.9
Costau eraill 14.6
Dibrisiant 5.6
Cyfalaf £m
Cyfalaf 2.5