DBS business plan: 2025-26 (Welsh)
Published 2 April 2025
1. Cyflwyniad ar y cyd gan Gadeirydd a Phrif Weithredwr DBS
Mae’r cynllun busnes hwn yn nodi dechrau ein strategaeth newydd, sy’n cael ei chyhoeddi ar yr un pryd, a dylid ei ddarllen ochr yn ochr â’r cynllun hwn. Dros y 12 mis nesaf, rydym yn cychwyn ar gyflawni’r uchelgeisiau a fanylir yn ein strategaeth 2025-28 i adeiladu’r sylfaen o newid sydd ei angen i gyflawni’r ‘effeithiau strategol’ yr ydym wedi’u gosod i ni’n hunain.
Mae’r effeithiau hyn yn dangos y gwahaniaeth gwirioneddol a sylweddol y gallwn ei wneud dros y 3 blynedd nesaf a byddant yn sicrhau bod ein hymdrechion yn canolbwyntio ar wneud popeth y gallwn i:
-
gyfrannu at leihau’r risg o niwed i blant, oedolion agored i niwed, sefydliadau, a chymdeithas ehangach; byddwn yn helpu i alluogi unigolion i fynd i gyflogaeth yn ddiogel ac yn amddiffyn yr hawl i ailsefydlu
-
cyfrannu at dwf economaidd trwy ddarparu gwasanaethau gwerth am arian sy’n cefnogi cyflogwyr i wneud penderfyniadau recriwtio a chyflogaeth effeithiol ac effeithlon
Bydd dangos ein dylanwad cadarnhaol ar yr effeithiau hyn yn llawn yn cymryd cyfnod cyflawn y strategaeth, ond bydd gweithgarwch mesuradwy a’r camau a gymerir bob blwyddyn yn sicrhau ar y cyd y byddwn yn cyflawni popeth yr ydym yn bwriadu ei wneud i’r rhai sydd mewn perygl o niwed, tra hefyd yn galluogi recriwtio a chyflogaeth fwy diogel, a chefnogi twf economaidd mewn sectorau amddiffynnol allweddol.
Mae’r cynllun busnes hwn yn amlinellu ein dull ar gyfer blwyddyn gyntaf y daith strategol hon, gan fanylu ar yr adnoddau a’r camau y byddwn yn eu cymryd i gyflawni’r nodau hyn.
Rydym wedi gosod gweithgareddau newydd i’w cyflawni, yn ogystal â pharhau i ddarparu ac ymwreiddio rhai o’r newidiadau yr ydym eisoes wedi ymrwymo iddynt. Mae’r rhain yn cynnwys:
-
gweithio gyda’r Swyddfa Gartref ac adrannau eraill y llywodraeth i ddatblygu camau gweithredu i ymateb i argymhellion perthnasol a wnaed gan yr Ymchwiliad Annibynnol i Gam-drin Plant yn Rhywiol (IICSA)
-
gweithio gyda Chyngor Cenedlaethol Penaethiaid yr Heddlu a’r Swyddfa Gartref i nodi opsiynau ar gyfer mynediad mwy effeithlon gan DBS at wybodaeth yr heddlu, gan gynnwys cefnogi’r trawsnewidiad o Gyfrifiadur Cenedlaethol yr Heddlu (PNC) i Gronfa Ddata Gorfodi’r Gyfraith (LEDS)
-
datblygu ein galluoedd paru ymhellach i leihau nifer y ceisiadau sy’n gofyn am fewnbwn yr heddlu
-
rhoi technoleg newydd ar waith i gefnogi ein swyddogaethau datgelu a gwahardd ymhellach; bydd hyn yn cynnwys gwella diogelu trwy ddefnyddio technoleg i symleiddio prosesau rhwng DBS a’r heddluoedd ymhellach, gan alluogi cyflawni gwiriadau DBS yn gyflymach a gostwng costau yn y tymor hirach. Byddwn hefyd yn defnyddio technoleg gynorthwyol, gan gynnwys deallusrwydd artiffisial (AI), i ryddhau staff i wneud penderfyniadau gwahardd mwy amserol
Mae rhai o’r gweithgareddau sydd wedi’u cynnwys yn y cynllun hwn yn waith paratoi i alinio arferion gwaith a thechnoleg a fydd yn rhoi’r gallu i ni i gyflawni mwy o wahaniaethau ym mlynyddoedd 2 a 3 y strategaeth.
Wrth i ni ganolbwyntio ar flwyddyn newydd, a strategaeth newydd, mae’n rhaid i ni gymryd y cyfle i edrych yn ôl ar y cynnydd sylweddol yr ydym wedi’i wneud dros y blynyddoedd diwethaf yn DBS. Heb os, mae ein gwaith a’r trawsnewidiadau yr ydym eisoes wedi’u cyflawni i wella ein prosesau wedi cryfhau diogelu yn y gweithle, ar y pwynt recriwtio a thrwy gydol cyflogaeth unigolyn. Rydym bellach yn cyhoeddi’r nifer uchaf erioed o dystysgrifau DBS; gyda thros 7.4 miliwn o dystysgrifau wedi’u cyhoeddi yn 2023-24, ac mae ein hymgysylltiad â rhanddeiliaid wedi parhau i gynyddu. Mae hyn wedi cefnogi hyder pobl yn ein swyddogaeth o wahardd a’n prosesau ar gyfer gwahardd. Rydym wedi gweld cynnydd yn nifer yr atgyfeiriadau gwahardd a dderbyniwyd sydd wedi arwain at y nifer uchaf erioed o bobl ar y Rhestrau Gwaharddedig. Mae hefyd yn golygu bod llawer iawn mwy o bobl sydd mewn perygl o niwed bellach yn cael eu hamddiffyn rhag y niwed hwnnw ac y byddant yn parhau i fod. Rydym wedi gweithio’n ddiflino i sicrhau bod ansawdd yn ganolog i’r holl waith rydyn ni’n ei wneud, a bod ein penderfyniadau’n gadarn ond yn deg.
Yn y flwyddyn ddiwethaf hon, fe wnaethom hefyd gael ail-achrediad gyda’r safonau Rhagoriaeth Gwasanaeth Cwsmeriaid, gan ddangos ein hymrwymiad parhaus i sicrhau bod ein cwsmeriaid yn profi gwasanaethau cywir, effeithlon o ansawdd uchel. Dyma’r 6ed flwyddyn yn olynol yr ydym wedi derbyn yr achrediad hwn ac mae’n dyst barhaus i safon ein pobl, a’r ymroddiad sydd ganddynt i’r rolau y maent yn eu gwneud i gefnogi eraill.
Rydym wedi parhau i ddatblygu ein galluoedd trawsnewid digidol, gan gynnwys lansio ein gwasanaeth atgyfeirio gwahardd ar-lein newydd sy’n ei gwneud hi’n gyflymach ac yn haws i bobl atgyfeirio unigolion i dderbyn ystyriaeth gan y gwasanaeth gwahardd. Rydym hefyd wedi lansio cam prawf beta preifat gan wasanaeth cymwysiadau ar-lein newydd ar gyfer ceisiadau gwirio DBS Safonol, Manylach, a Manylach gyda Rhestr(i) Gwahardd, a fydd yn ei gwneud hi’n haws i ystod o Gyrff Cofrestredig (RBs) gael mynediad at ein gwasanaethau. Mae’r llwyfannau hyn wedi’u cynllunio gyda phrofiad y defnyddiwr mewn golwg, gan sicrhau eu bod yn reddfol ac yn hygyrch i gwsmeriaid.
Rydym hefyd wedi cyflwyno awtomeiddio i rai o’n gweithrediadau gwasanaeth cwsmeriaid, gan wella effeithlonrwydd ac ansawdd i’n cwsmeriaid. Roedd ein gwasanaeth gwirio DBS Sylfaenol ar-lein yn un o’r gwasanaethau digidol cyntaf ar draws y llywodraeth i gyflawni’r safon ‘wych’ a chwenychir fel y’i diffinnir gan Wasanaeth Digidol y Llywodraeth ac mae’n parhau i ddatblygu a gwella mewn ymateb i anghenion ac adborth cwsmeriaid.
Fe wnaethom lansio gwasanaeth allgymorth newydd – sydd, yn ei 3 blynedd gyntaf, wedi ymgysylltu â bron i 50,000 o bobl – i ddarparu cyngor, hyfforddiant a chefnogaeth wedi’i deilwra i gyflogwyr mewn perthynas â gwiriadau DBS a’r broses wahardd, gan gynnwys y gofyniad statudol i sefydliadau penodol gyfeirio pobl at DBS os yw rhywun wedi niweidio oedolyn neu blentyn agored i niwed, neu wedi eu rhoi mewn perygl. Mae llawer mwy i’w wneud yn y cyswllt hwn ac mae ein strategaeth newydd yn adlewyrchu ein huchelgeisiau newydd o ran y gefnogaeth y gallwn ei chynnig – mae manylion rhai ohonynt yng nghamau gweithredu’r cynllun busnes hwn.
Mae gennym rôl ddiogelu unigryw trwy ein swyddogaethau datgelu a gwahardd. Mae’r hyn rydyn ni’n ei wneud, o ddydd i ddydd, yn darparu amddiffyniad sylweddol i’r cyhoedd a chefnogaeth i gyflogwyr. Bydd y cynllun busnes hwn, a gyfarwyddir gan fwrdd DBS trwy’r strategaeth, yn cael ei gyflwyno gan dîm ymroddedig o staff sy’n gweithio ar draws sawl swyddogaeth. Heb eu brwdfrydedd a’u hangerdd i wneud y peth iawn i bawb sydd angen ein gwasanaethau, ni fyddem, ac ni allem, gyflawni’r hyn sydd gennym, a’r hyn yr ydym yn bwriadu ei wneud. Rydym yn parhau i ddiolch i’n staff a’n partneriaid allweddol am ein cefnogi i ddarparu gwasanaeth datgelu a gwahardd cryf, teg ac effeithiol.
Dr Gillian Fairfield ac Eric Robinson
2. Pwy ydym ni a beth rydyn ni’n ei wneud
Mae DBS yn darparu swyddogaethau datgelu a gwahardd ar ran y llywodraeth. Mae hyn yn cynnwys gwiriadau DBS ar gyfer Lloegr, Cymru, Jersey, Guernsey, ac Ynys Manaw, a swyddogaethau gwahardd ar gyfer Cymru, Lloegr a Gogledd Iwerddon. Rydym yn cynnal y gwaith hwn o ganolfannau yn Darlington a Lerpwl, gyda gweithwyr yn gweithio trwy drefniadau hybrid, yn yr ardaloedd hyn ac ar draws y DU.
Crëwyd y gwasanaeth DBS o dan ddarpariaethau Deddf Diogelu Rhyddid 2012. Rydym yn gorff cyhoeddus anadrannol (NDPB) sy’n atebol i’r Senedd trwy’r Ysgrifennydd Gwladol ar gyfer y Swyddfa Gartref. Rydym yn darparu gwasanaeth pwysig, sy’n helpu i ddiogelu ac amddiffyn pobl yn ein cymdeithas ac amddiffyn hawliau unigolion. Rydym yn gwneud hyn trwy ddarparu gwybodaeth berthnasol a, lle bo angen, wneud penderfyniadau gwahardd i helpu cyflogwyr i wneud penderfyniadau recriwtio a chyflogaeth mwy diogel.
Mae DBS yn cyhoeddi 4 lefel o dystysgrif cofnodion troseddol, a elwir yn dystysgrifau DBS, ac rydym yn gweithredu system o ddiweddaru tystysgrifau trwy ein Gwasanaeth Diweddaru.
Y llynedd, fe wnaethom gyhoeddi bron i 7.4 miliwn o dystysgrifau DBS, 30% yn fwy nag yn 2020. Mae gennym bron i 3 miliwn o danysgrifwyr i’n Gwasanaeth Diweddaru ac rydym yn cynnal y Rhestrau Gwahardd o ran Plant ac Oedolion sy’n cynnwys bron i 100,000 o bobl – dros 20% yn fwy na phan lansiwyd ein strategaeth ddiwethaf. Rydym yn cyflogi dros 1,200 o aelodau staff yn uniongyrchol i ddarparu’r gwasanaethau hyn, a thrwy unedau datgelu heddlu unigol, rydym yn cyflogi ychydig o dan 1,300 aelod o staff yn anuniongyrchol i gefnogi’r gwaith o brosesu gwiriadau Manylach a Manylach gyda Rhestr(i) Gwahardd y gwasanaeth DBS yn effeithiol.
Nid yn unig y mae ein niferoedd prosesu gwiriadau DBS ac atgyfeiriadau gwahardd wedi cynyddu dros y 5 mlynedd diwethaf, ond mae ansawdd ein gwasanaethau wedi cynyddu hefyd, ac mae DBS wedi gwneud camau sylweddol o ran gwella ein prosesau a’n gwasanaethau. Mae hyn wedi bod yn sbardun allweddol i ni sicrhau ein bod yn gwneud y penderfyniadau cywir o fewn yr amseriadau cywir i gefnogi’r rhai mwyaf agored i niwed.
1.Gwiriad DBS sylfaenol
Mae gwiriad DBS Sylfaenol ar gael ar gyfer unrhyw swydd neu ddiben. Bydd tystysgrif sylfaenol yn cynnwys manylion euogfarnau a rhybuddion amodol a ystyrir yn rhai heb eu disbyddu gan Ddeddf Adsefydlu Troseddwyr 1974.
2. Gwiriad DBS safonol
Mae tystysgrifau DBS safonol yn dangos euogfarnau a rhybuddion perthnasol a gynhelir ar Gyfrifiadur Cenedlaethol yr Heddlu (PNC), yn ddarostyngedig i reolau hidlo ac adsefydlu.
3.Gwiriad DBS Manylach
Mae gwiriad DBS Manylach ar gael i unrhyw un sy’n ymwneud â gwaith gyda grwpiau agored i niwed, a swyddi eraill sy’n cynnwys lefel uchel o ymddiriedaeth. Mae tystysgrifau manylach yn cynnwys yr un wybodaeth â thystysgrif Safonol, ond gyda gwybodaeth ychwanegol heddlu lleol perthnasol y mae Prif Gwnstabl yn teimlo y dylid ei chynnwys.
4. Gwiriad DBS Manylach gyda Rhestr(i) Gwahardd
Mae tystysgrif DBS Manylach gyda Rhestr(i) Gwahardd yn cynnwys yr un wybodaeth â thystysgrif DBS Manylach ond mae’n nodi a yw’r unigolyn wedi’i gynnwys ar un o’r Rhestrau Gwahardd neu ar y ddwy. Mae’r rhestrau hyn yn cynnwys unigolion sydd wedi’u gwahardd rhag gweithio gyda phlant a grwpiau agored i niwed lle mae’r rôl mewn gweithgaredd rheoledig.
5.Gwahardd
Rydym yn gwneud penderfyniadau ystyriol ynghylch a ddylai unigolyn gael ei wahardd rhag cymryd rhan mewn gweithgareddau rheoledig gyda phlant a/neu oedolion ac rydym yn cadw’r Rhestri Gwahardd Plant ac Oedolion. Y rheswm am hyn efallai yw eu bod wedi cael eu cyfeirio atom, oherwydd bod troseddau perthnasol yn cael eu datgelu ar wiriad, neu oherwydd bod unigolyn wedi cael ei ddedfrydu o drosedd a ddylai arwain at waharddiad awtomatig. Rydym hefyd yn gwneud penderfyniadau ynghylch a yw’n briodol tynnu person oddi ar Restr Gwahardd.
3. Ein fframwaith strategol
Trwy ein strategaeth newydd, rydym wedi symleiddio ein fframwaith strategol ar gyfer y 3 blynedd nesaf. Rydym yn cynnal ein diben a’n gweledigaeth bresennol ond yr effeithiau y gallwn eu cael erbyn 2028 yw ffocws y strategaeth bellach a dyma felly yw ffocws pob blwyddyn o ddarpariaeth drwy’r cynlluniau busnes priodol. Bydd y camau cadarnhaol a gymerir i gyflawni’r effeithiau yn cael eu hystyried o dan y 5 nod strategol newydd.
3.1 Ein Pwrpas
Amddiffyn y cyhoedd trwy helpu cyflogwyr i wneud penderfyniadau recriwtio a chyflogaeth mwy diogel, a thrwy wahardd unigolion sy’n peri risg i bobl agored i niwed.
3.2 Ein Gweledigaeth
Byddwn yn gwneud recriwtio a chyflogaeth yn fwy diogel, trwy fod yn sefydliad y gellir ymddired ynddo ac sy’n weladwy a dylanwadol. Byddwn yn darparu gwasanaeth o ansawdd rhagorol i’n holl gwsmeriaid a phartneriaid. Bydd ein pobl yn deall y cyfraniadau pwysig y maent yn eu gwneud i ddiogelu ac yn teimlo’n falch o weithio mewn sefydliad cynhwysol a chynyddol amrywiol.
3.3 Ein heffeithiau strategol erbyn 2028
Bydd popeth a wnawn rhwng nawr a 2028 yn cyflawni ein heffeithiau strategol; bydd yr holl weithgareddau i gyflawni’r cyflawniad hwnnw yn cael eu gwneud i sicrhau gwahaniaeth cadarnhaol mewn diogelu, gwell ansawdd ein gwasanaethau, gwerth am arian wedi’i optimeiddio, cynaliadwyedd, a gwell amrywiaeth, cynhwysiant a lles. Mae’r cynllun busnes hwn yn canolbwyntio ar yr hyn y gallwn ei gyflawni erbyn mis Mawrth 2026, i gyflawni ein heffeithiau strategol erbyn diwedd y strategaeth.
-
Byddwn yn cyfrannu at leihau’r risg o niwed i blant, oedolion agored i niwed, sefydliadau, a chymdeithas ehangach; byddwn yn helpu i alluogi unigolion i fynd i mewn i gyflogaeth yn ddiogel ac yn diogelu’r hawl i adsefydlu
-
Byddwn yn cyfrannu at dwf economaidd trwy ddarparu gwasanaethau gwerth am arian sy’n cefnogi cyflogwyr i wneud penderfyniadau recriwtio a chyflogaeth effeithiol ac effeithlon
3.4 Ein hamcanion strategol
Mae ein strategaeth newydd yn rhoi manylion 5 amcan strategol (AS) allweddol a fydd yn llywio ein gweithgareddau rhwng 2025 a 2028. Mae’r gweithgareddau ar gyfer 2025-26 wedi’u halinio yn erbyn yr amcanion strategol hyn:
AS1: Ein cynnyrch a’n gwasanaethau
Byddwn yn darparu cynhyrchion a gwasanaethau hygyrch, amserol, o ansawdd uchel yn effeithiol.
AS2: Bod yn weladwy a dylanwadol ac yn sefydliad y gall pobl ymddiried ynddo
Byddwn yn sefydliad mwy gweladwy a dylanwadol ac yn sefydliad y gall pobl ymddiried ynddo, trwy inni ddarparu ein gwasanaethau’n effeithiol a chyflawni canlyniadau mesuradwy gyda’n rhanddeiliaid.
AS3: Cyflawni trwy dechnoleg arloesol
Byddwn yn harneisio technolegau arloesol i gefnogi datblygiadau prosesau ac yn cynyddu ein gallu a’n hystwythder i ymateb i ofynion y dyfodol, gan wella effeithlonrwydd ac effeithiolrwydd ein gwasanaethau.
AS4: Arweiniad gan fewnwelediad a data cwsmeriaid
Byddwn yn cael ein harwain gan gwsmeriaid a mewnwelediadau, yn chwilio’n weithredol am ddata ac adborth ac yn eu defnyddio i ddarparu’r daith orau bosibl i’n cwsmeriaid, yn gyrru newid yn DBS ac yn dylanwadu ar newid yn allanol.
AS5: Rhoi’r ffocws ar bobl
Byddwn yn arwain ac yn cefnogi ein pobl i lywio ac addasu i newid, gan sicrhau bod DBS yn parhau i gyflawni ei rôl ddiogelu mewn ffordd gynaliadwy.
Wedi’i fanylu o dan bob amcan strategol yn ein hadran ‘Gweithgareddau yn ystod y flwyddyn’, mae’r gweithgaredd y byddwn yn ei wneud erbyn mis Mawrth 2026 wedi’i ddatblygu i’n gyrru ni tuag at ddylanwadu’n gadarnhaol ar ein heffeithiau a dyrchafu rôl DBS o ran diogelu plant ac oedolion sydd mewn perygl o niwed.
4. Ffocws sylfaenol ar gyfer ystyried gweithgaredd
Wrth ddatblygu’r gweithgaredd o dan bob amcan strategol, ac ar gyfer pob gweithgaredd arall y byddwn yn ei wneud trwy gydol y flwyddyn, rydym wedi sicrhau bod y meysydd o ystyriaeth â ffocws canlynol yn sail i bob penderfyniad. Wrth wneud hynny, byddwn nid yn unig yn bodloni gofynion deddfwriaethol ond byddwn hefyd yn cyflawni’r ddarpariaeth optimaidd ac yn cefnogi ein staff a’n cwsmeriaid, gan gyflawni ein dyletswyddau hyd eithaf ein gallu.
4.1 Diogelu
Diogelu yw ein hegwyddor graidd ac mae’n sail i bob agwedd ar ein gweithrediadau. Mae’n ganolog i’n hymdrechion i atal niwed trwy wiriadau DBS cywir, amserol o ansawdd uchel i wneud penderfyniadau effeithlon ac effeithiol yn ein swyddogaethau gwahardd. Rhaid i bob gweithgaredd yr ydym yn ymgymryd â hi fel sefydliad gyfrannu’n gadarnhaol at ddiogelu.
4.2 Ansawdd
Mae canolbwyntio ar ansawdd yn sicrhau uniondeb, cywirdeb a dibynadwyedd ein holl brosesau a chanlyniadau. Mae ein hymrwymiad i ansawdd yn sicrhau ein gallu i ddarparu asesiadau cyson a theg ac yn golygu y gallwn brosesu ceisiadau’n brydlon ac effeithlon. Mae’r cydbwysedd rhwng cyflymder a thrwyadledd yn cyfrannu at ddiogelu’r rhai sydd mewn perygl o niwed yn effeithiol ac yn cynnal ymddiriedaeth y cyhoedd a chyflogwyr yn ein swyddogaethau.
4.3 Gwerth am arian
Wrth ystyried gwerth am arian ym mhopeth a wnawn, rydym yn sicrhau bod ein hadnoddau’n cael eu defnyddio’n effeithlon i ddarparu’r buddion gorau posibl, gan hefyd weithio i gynnal fforddiadwyedd i ymgeiswyr a chyflogwyr, yn cynnwys rhannau helaeth o’r sector cyhoeddus fel y Gwasanaeth Iechyd Gwladol. Mae darparu gwasanaethau gwerth am arian nid yn unig yn canolbwyntio ar arbedion ariannol ond mae’n ceisio sicrhau y gellir gwneud buddsoddiad mewn dulliau newydd lle bo hynny’n briodol, a bod prosesau’n cael eu hoptimeiddio er mwyn sicrhau manteision i staff a chwsmeriaid.
4.4 Cydraddoldeb, amrywiaeth a lles
Mae ffocws cyson ar gydraddoldeb, amrywiaeth a lles yn galluogi DBS i gynnal a chadw fframwaith teg, cefnogol, cynhwysol a dibynadwy ar gyfer cwsmeriaid a staff. Mae’n cefnogi ein hymrwymiad i wasanaeth hygyrch ac mae’n cael gwared ar rwystrau posibl, gan hefyd bwysleisio parch at amrywiaeth, gan ymgorffori ein dull wrth wneud penderfyniadau ac ymgysylltu.
4.5 Cynaliadwyedd
Rhaid ystyried cynaliadwyedd fel sail wrth wneud unrhyw benderfyniadau ac wrth ddatblygu gweithgareddau. Mae hyn yn adlewyrchu ein hymrwymiad i leihau ein heffaith ar yr amgylchedd, ymgorffori ein cyfrifoldebau cymdeithasol, a sicrhau ein gwytnwch gweithredol hirdymor.
5. Gweithgaredd yn ystod y flwyddyn
Mae ein strategaeth 2025-28 yn canolbwyntio ar ddylanwadu’n gadarnhaol ar effeithiau allweddol erbyn mis Mawrth 2028, gan fanylu ar y gwahaniaethau yr ydym am eu gwneud bob blwyddyn i DBS, ac i’n gwasanaethau er budd ein cwsmeriaid, cyflogwyr, a’r rhai rydyn ni’n eu hamddiffyn – grwpiau agored i niwed, gan gynnwys plant. Mae’r cynllun busnes hwn wedi’i ysgrifennu yn unol â’r dull hwnnw. Mae ein 5 amcan strategol wedi’u disgrifio isod, gan amlinellu’r gwahaniaethau yr ydym am eu gwneud yn y flwyddyn gyntaf hon o’r strategaeth newydd.
Er mwyn cyflawni’r gwahaniaethau hyn, mae nifer o gamau gweithredu nodedig y mae angen i ni eu cymryd trwy gydol y flwyddyn, ac mae’r rhain hefyd wedi’u rhestru isod.
Ar draws ein 5 amcan strategol, rydym wedi nodi 31 o weithgareddau cynllun busnes sy’n cefnogi’r gwahaniaethau yr ydym am eu gwneud.
5.1 Gwelliant i gwsmeriaid
Yn ystod y flwyddyn, mae nifer o feysydd o weithgareddau a fydd yn cyfrannu at welliannau yn ein gwasanaeth i gwsmeriaid. Mae’r rhain wedi eu disgrifio’n bennaf yn Amcan Strategol 1; Ein cynnyrch a’n gwasanaethau, ond yn chwarae rhan allweddol hefyd bydd elfennau fel cyflawni ein Cynllun Gweithredu Hygyrchedd a defnyddio technoleg gynorthwyol i gyflymu gwasanaethau. Amcan Strategol 4; Arweiniad gan Fewnwelediad a Data Cwsmeriaid, sy’n manylu ar ein huchelgais i gael ein harwain gan ddata cwsmeriaid, ac i sicrhau bod ein gwasanaethau yn cael eu optimeiddio yn ôl anghenion cwsmeriaid.
Bydd cyflawni’r gweithgareddau hyn, yn enwedig camau gweithredu AS1.3 i AS1.7, yn cynnig cyfle pellach i ni sicrhau bod adborth cwsmeriaid a data eraill yr ydym yn eu casglu ynglŷn â sut mae ein gwasanaethau yn gweithredu, yn cael eu defnyddio i yrru datblygiad gwelliannau gwasanaethau.
Ochr yn ochr â’r gweithgareddau penodol hyn, bydd ein gwaith busnes fel arfer yn canolbwyntio ar brofiad y cwsmer, ar weithio ar draws timau ac ar ddefnyddio’r data sydd ar gael yn effeithiol i nodi gwelliannau i’w gwneud.
5.2 Llywodraethu
Mae gennym drefn lywodraethu gref ar waith trwy gyfrwng ein bwrdd, ein pwyllgorau, a’n Tîm Arweinyddiaeth Strategol (SLT) i sicrhau ein bod yn canolbwyntio sylw ar gyflawni’r camau gweithredu yn y cynllun. Bydd yr holl gamau gweithredu manwl yn y cynllun busnes yn cael eu olrhain yn fisol gan SLT – trwy ein Grŵp Goruchwylio Cynllun Strategol (SPOG) – a bydd sicrwydd yn cael ei ddarparu trwy ein Pwyllgor Ansawdd, Cyllid a Pherfformiad (QF&P) a’r bwrdd DBS.
Wrth i’r cyflawni fynd rhagddo, byddwn yn defnyddio ein prosesau llywodraethu i wneud penderfyniadau sy’n sicrhau bod ein gweithredoedd yn parhau i fod yn briodol ac yn ddilys ar gyfer cyflawni’r cynllun hwn a’r strategaeth DBS ehangach.
6. Amcan Strategol 1: Ein cynnyrch a’n gwasanaethau
“Byddwn yn darparu cynhyrchion a gwasanaethau hygyrch, amserol ac o ansawdd uchel yn effeithiol.”
Ein nod yw cynnig cynhyrchion a gwasanaethau sy’n hawdd i bawb eu cyrchu ac ymgysylltu â nhw, ochr yn ochr â bodloni safonau ansawdd uchel. Rydym wedi ymrwymo i sicrhau bod y rhain yn cael eu cyflawni’n brydlon ac yn effeithlon, heb oedi diangen i gefnogi ein heffeithiau sefydliadol ar gyfrannu at leihau’r risg o niwed a chefnogi twf economaidd.
Erbyn mis Mawrth 2026, byddwn wedi gwneud y gwahaniaethau canlynol:
-
Bydd hygyrchedd gwasanaethau wedi’i wella ymhellach yn unol â gofynion deddfwriaethol ac anghenion cwsmeriaid
-
Bydd cyfleoedd cydweithredu mewn perthynas â gwybodaeth yr heddlu, ac opsiynau ar gyfer mynediad mwy effeithlon i wybodaeth yr heddlu, yn cael eu harchwilio gyda’r Swyddfa Gartref a Chyngor Penaethiaid Cenedlaethol yr Heddlu. Bydd datblygiad pellach yn ein gallu i baru hefyd, fel y nodir yn AS3.1
-
Bydd prosesau dilysu hunaniaeth (ID) yn cael eu datblygu yn unol â deddfwriaeth yr Adran Gwyddoniaeth, Arloesi a Thechnoleg
Bydd y gwahaniaethau hyn yn cael eu gwneud trwy’r gweithgareddau cynllun busnes a ddiffinnir isod:
Bydd hygyrchedd gwasanaethau yn cael ei wella ymhellach yn unol â gofynion deddfwriaethol ac anghenion cwsmeriaid
-
AS1.1: Archwilio a datblygu proses achredu Corff Cofrestredig (RB) a Sefydliad Cyfrifol (RO) sy’n cael ei chymeradwyo gan SLT a bwrdd DBS
-
AS1.2: Cyflwyno cynllun gweithredu cynhwysfawr gydag amserlenni gweithredu diffiniedig i fireinio ein trefniadau masnachol a’n cytundebau gyda Sefydliadau Cyfrifol (RO) a Chyrff Cofrestredig (RB), gyda chefnogaeth polisïau a gweithdrefnau wedi’u hadnewyddu i sicrhau cydymffurfiaeth â’n safonau gofynnol
-
AS1.3: Parhau i archwilio, nodi a gweithredu opsiynau hunanwasanaeth modern ac awtomeiddio priodol i wella cyflenwad cwsmeriaid o fewn y Gwasanaethau Cwsmeriaid; gan gynnwys y broses ddigidol wedi’i chynorthwyo ac archwilio ffurflenni cyswllt digidol
-
AS1.4: Gweithio gyda’r Swyddfa Gartref a’r Weinyddiaeth Gyfiawnder i gefnogi newidiadau polisi a deddfwriaethol, gan gynnwys unrhyw un sy’n deillio o argymhellion IICSA
-
AS1.5: Parhau i ddarparu’r rhaglen Amnewid Ystadau Technoleg Etifeddol (LTER).
Cyflawni prosiectau eraill ar fap technoleg DBS, fel adeiladu’r llwyfan integreiddio a fydd, ynghyd â disodli ein technoleg bresennol, yn cynnwys ystâd y genhedlaeth nesaf.
Parhau i gyflawni’r prosiectau hynny sy’n angenrheidiol i gynnal yr ystâd dechnoleg etifeddol nes bydd yr ystâd genhedlaeth nesaf yn fyw
- AS1.6: Parhau i gyflwyno ein Gwasanaeth Ceisiadau Safonol a Manylach (SEAS) a’n Gwasanaeth Canlyniadau Datgeliad Ar-lein (DORS) i sefydliadau sydd ar hyn o bryd yn cyflwyno ceisiadau papur drwy gyfnodau beta preifat a chyhoeddus
Bydd prosesau dilysu hunaniaeth yn cael eu datblygu yn unol â deddfwriaeth yr Adran Gwyddoniaeth, Arloesi a Thechnoleg a chytundebau’r Adran Gwaith a Phensiynau
-
AS1.7: Datblygu ein proses dilysu ID a chanllawiau i gwsmeriaid ymhellach
-
AS1.8 Parhau i weithio gydag adrannau’r llywodraeth i nodi gwelliannau i’r ffordd yr ydym yn cadarnhau manylion ymgeiswyr
Bydd cyfleoedd cydweithio mewn perthynas â gwybodaeth yr heddlu yn cael eu harchwilio gyda’r Swyddfa Gartref a Chyngor Cenedlaethol Penaethiaid yr Heddlu
-
AS1.9 Parhau i archwilio gwelliannau i fynediad at wybodaeth yr heddlu, gan gynnwys opsiynau ar gyfer mynediad mwy effeithlon at wybodaeth yr heddlu a Chronfa Ddata Genedlaethol yr Heddlu
-
AS1.10 Cefnogi’r trawsnewidiad o Gyfrifadur Cenedlaethol yr Heddlu i brosiect System Ddata Genedlaethol Gorfodi’r Gyfraith
7. Amcan Strategol 2: Bod yn weladwy a dylanwadol ac yn sefydliad yr ymddiriedir ynddo
“Byddwn yn sefydliad a dylanwadol yr ymddiriedir ynddo trwy ddarparu ein gwasanaethau yn effeithiol a chyflawni canlyniadau mesuradwy gyda’n rhanddeiliaid.”
Ein nod yw cefnogi darpariaeth ein gwasanaethau trwy fod yn sefydliad gweladwy, dibynadwy a dylanwadol. Byddwn yn gweithio’n agos ag ystod o bartneriaid i gyflawni canlyniadau ystyrlon, mesuradwy sy’n gwneud cyfraniad cadarnhaol at ddiogelu ac yn helpu i gyfrannu at leihau niwed, ac i gefnogi twf economaidd.
Erbyn mis Mawrth 2026, byddwn wedi gwneud y gwahaniaethau canlynol:
-
Byddwn yn cynyddu cydweithrediad â rhanddeiliaid allanol ac yn cael ein cydnabod fel addysgwr dibynadwy mewn diogelu
-
Byddwn yn datblygu rhaglen gefnogi allgymorth wedi’i hadnewyddu i sicrhau cysondeb yn y dull gweithredu, y canllawiau a’r cyngor a roddwn i bartneriaid sy’n gweithio gyda’r rhai sy’n cael eu diogelu gan y gwaith a wnawn
Bydd y gwahaniaethau hyn yn cael eu gwneud trwy’r gweithgareddau cynllun busnes a ddiffinnir isod:
Byddwn yn cynyddu cydweithrediad â rhanddeiliaid allanol ac yn cael ein cydnabod fel addysgwr dibynadwy wrth ddiogelu
-
AS2.1: Darparu cyngor technegol i adrannau’r llywodraeth ynglŷn â sut mae deddfwriaeth a weithredir gan DBS yn gweithredu, gan gynnwys adborth gan gwsmeriaid a phartneriaid DBS
-
AS2.2: Gweithredu fframwaith Dyletswydd i Gyfeirio DBS i gryfhau’r gefnogaeth i gyflogwyr a rheoleiddwyr ymhellach gyda gwneud atgyfeiriadau gwahardd
Byddwn yn datblygu rhaglen gefnogi allgymorth wedi’i hadnewyddu i sicrhau cysondeb yn y dull gweithredu, yr arweiniad a’r cyngor a roddwn i bartneriaid sy’n gweithio gyda’r rhai sy’n cael eu diogelu gan y gwaith a wnawn
-
AS2.3: Datblygu cyfres o bodlediadau sy’n cwmpasu amrywiaeth o bynciau o’r gwasanaethau a’r cynhyrchion a ddarparwn i arweiniad a chefnogaeth i’r rhai sy’n gweithio yn y dirwedd ddiogelu
-
AS2.4 Gweithio gyda rhanddeiliaid a phartneriaid i nodi a datblygu cyfleoedd dysgu ychwanegol mewn perthynas â gwiriadau DBS a’r ddyletswydd gyfreithiol i gyfeirio
8. Amcan Strategol 3: Cyflawni trwy dechnoleg arloesol
“Byddwn yn harneisio technolegau arloesol i gefnogi datblygiadau prosesau a chynyddu ein gallu a’n hyblygrwydd i ymateb i ofynion yn y dyfodol, gan wella effeithlonrwydd ac effeithiolrwydd ein gwasanaethau.”
Byddwn yn treialu ac yn defnyddio technoleg arloesol ymhellach – gan gynnwys deallusrwydd artiffisial (AI) – i symleiddio a gwella ein prosesau, datblygu atebion i dasgau ailadroddus a chefnogi gwneud penderfyniadau gweithredol. Bydd hyn yn rhoi gwell medrau i ni i ymateb yn gyflymach i adborth cwsmeriaid a newidiadau neu heriau eraill yn y dyfodol. Bydd gallu a chynhyrchiant yn cynyddu, a bydd hyn yn cyfrannu at ein heffeithiau strategol.
Erbyn mis Mawrth 2026, byddwn wedi gwneud y gwahaniaethau canlynol:
-
Byddwn yn lleihau nifer yr atgyfeiriadau heddlu a wneir, trwy gynyddu ansawdd algorithm paru yr heddlu
-
Bydd mewnbynnau technoleg arloesol, gan gynnwys treialu defnydd o AI, yn cael eu treialu i gefnogi prosesau gweithredol a chefnogi
Bydd y gwahaniaethau hyn yn cael eu gwneud trwy’r gweithgareddau cynllun busnes a ddiffinnir isod:
Byddwn yn lleihau nifer yr atgyfeiriadau heddlu a wneir trwy gynnydd yn ansawdd algorithm paru yr heddlu
- AS3.1: Cyflwyno newidiadau ansawdd cychwynnol i algorithm paru yr heddlu
Bydd mewnbynnau technoleg arloesol, gan gynnwys treialu defnydd o AI, yn cael eu treialu i gefnogi prosesau gweithredol a chefnogi
-
AS3.2: Treialu’r defnydd o AI o fewn ein swyddogaeth Gwahardd ac o fewn ein swyddogaeth Adnoddau Dynol (AD)
-
AS3.3: Ailadrodd a chyflwyno gwelliannau gan ddefnyddio’r gallu awtomeiddio prosesau robotig
-
AS3.4: Awtomeiddio rhannau o’r sefydliad sy’n flaenoriaeth yn seiliedig ar y model gweithredu targed Ymchwilio i dechnolegau newydd a thechnolegau sy’n dod i’r amlwg a’r atebion y maent yn eu creu a all gynorthwyo’r sefydliad
-
AS3.5: Gweithredu offer a gwasanaethau diogelwch gwell.
9. Amcan Strategol 4: Arweiniad gan fewnwelediad a data cwsmeriaid
“Byddwn yn cael ein harwain gan gwsmeriaid a mewnwelediad, ac yn chwilio am a defnyddio data ac adborth i ddarparu’r daith orau bosibl i’n cwsmeriaid, gyrru newid yn y gwasanaeth DBS a dylanwadu ar newid yn allanol.”
Byddwn yn datblygu technegau ymatebol, gan gynnwys optimeiddio’r defnydd o’n rhaglen Amnewid Ystadau Technoleg Etifeddol, i gasglu, coladu a datblygu data ac adborth, yn fewnol ac yn allanol. Bydd y mewnwelediad sy’n deillio o hynny yn cefnogi newidiadau gwybodus sy’n diwallu anghenion ein cwsmeriaid yn well, gan ein galluogi i dargedu ein gweithgareddau allgymorth yn well, ac ychwanegu gwerth at waith partneriaid allanol mewn modd ymatebol, ystwyth sy’n arwain at wahaniaeth mesuradwy mewn diogelu ac effeithlonrwydd.
Erbyn mis Mawrth 2026, byddwn wedi gwneud y gwahaniaethau canlynol:
-
Byddwn yn teilwra ein cyngor a’n canllawiau sy’n wynebu tuag allan yn well, gyda hygyrchedd mewn golwg, gan dynnu ar adborth gan staff a chwsmeriaid
-
Byddwn yn nodi cyfleoedd pellach i wneud gwell defnydd o’r data sydd gennym, a chyfleoedd newydd i geisio adborth cwsmeriaid a rhanddeiliaid
Bydd y gwahaniaethau hyn yn cael eu gwneud trwy’r gweithgareddau cynllun busnes a ddiffinnir isod:
Byddwn yn teilwra ein cyngor a’n canllawiau sy’n wynebu’n allanol yn well, gyda hygyrchedd mewn golwg, gan dynnu ar adborth gan staff a chwsmeriaid
-
AS4.1: Darparu canllawiau wedi’u diweddaru ar gyflogwyr sy’n cadw gwybodaeth am dystysgrifau, rhannu penderfyniadau cyflogaeth a’r rhesymau y tu ôl iddynt, ac arweiniad ar recriwtio cyn-droseddwyr
-
AS4.2: Cyflawni cynllun gweithredu’r adolygiad hygyrchedd
Byddwn yn nodi cyfleoedd pellach i wneud gwell defnydd o’r data sydd gennym, a chyfleoedd newydd i geisio adborth gan gwsmeriaid a rhanddeiliaid
-
AS4.3: Datblygu dull ar gyfer ymgysylltu â rhieni, gofalwyr, a buddiolwyr gwasanaethau DBS i gynyddu gwelededd ac ymddiriedaeth yn y gwasanaeth DBS a’r rôl yr ydym yn ei chwarae o ran diogelu
-
AS4.4: Defnyddio’r fframwaith gwerth am arian i yrru gwelliant parhaus, gan nodi a gweithredu cyfleoedd gwella mesuradwy yn erbyn elfennau craidd y fframwaith – effeithlonrwydd, effeithiolrwydd, tegwch ac economi
10. Amcan Strategol 5: Rhoi’r ffocws ar bobl
“Byddwn yn arwain ac yn cefnogi ein pobl i lywio ac addasu i newid, gan sicrhau bod y gwasanaeth DBS yn parhau i gyflawni ei rôl ddiogelu mewn ffordd gynaliadwy.”
Wrth i ni lywio newid sefydliadol sylweddol trwy gydol y strategaeth hon, byddwn yn cefnogi ein pobl gydag empathi a thryloywder, gan ganolbwyntio ar adeiladu gwytnwch unigol a sefydliadol. Rydym yn cydnabod bod newid yn dod â heriau a chyfleoedd, y mae’n rhaid i ni fanteisio arnynt. Rydym wedi ymrwymo i ddarparu’r hyfforddiant, datblygiad a chefnogaeth sydd eu hangen ar ein pobl i ddarparu’r gwasanaeth gorau posibl i’n cwsmeriaid. Bydd y newidiadau yn cynnwys trawsnewid y ffordd y mae ein gwasanaethau gweithredol (cyhoeddi tystysgrifau DBS a gwneud penderfyniadau gwahardd) yn cael eu darparu.
Erbyn mis Mawrth 2026, byddwn wedi gwneud y gwahaniaethau canlynol:
-
Bydd gan staff fwy o hyblygrwydd gyda’u opsiynau gweithio gyda chontractau cartref neu hybrid yn cael eu cynnig fel rhan o’n pecyn cyflogaeth
-
Byddwn yn parhau i wella a buddsoddi yn ein cynnig academi (dysgu a datblygu)
-
Bydd ein model a’n harferion gweithlu yn cael eu datblygu i sicrhau bod amrywiaeth yn cael ei gofleidio, a bod ein systemau cymorth yn cael eu hadolygu a’u diweddaru, ac rydym yn gweithio tuag at fodel Cymorth Technoleg ein rhaglen Amnewid Ystadau Technoleg Etifeddol
-
Byddwn yn gyrru effeithlonrwydd trwy ail-saernïo prosesau yn ein gwasanaethau gweithredol, a symleiddio tasgau a gweithgareddau i gael gwared ar unrhyw ddyblygu yn dilyn uno’r ddwy gyfarwyddiaeth weithredol
Bydd y gwahaniaethau hyn yn cael eu gwneud trwy’r gweithgareddau Cynllun Busnes a ddiffinnir isod:
Bydd gan staff fwy o hyblygrwydd gyda’u dewisiadau gweithio a bydd contractau gweithio o gartref neu hybrid yn cael eu cynnig fel rhan o’n pecyn cyflogaeth
- AS5.1: Gweithredu contractau cartref a hybrid fel un o ddetholiad o opsiynau gweithio hyblyg
Byddwn yn parhau i wella a buddsoddi yn ein cynnig academi (dysgu a datblygu)
- AS5.2: Parhau i ddarparu Academi DBS gan sicrhau bod y cynnig yn addas i’r diben i gefnogi’r adeiladu gallu gofynnol ar draws y gwasanaeth DBS, ac archwilio’r syniad o ehangu’r cynnig dysgu i sefydliadau allanol i gefnogi’r agenda ddiogelu
Bydd ein model a’n harferion y gweithlu’n cael eu datblygu i sicrhau bod amrywiaeth yn cael ei gofleidio, a bod ein systemau cymorth yn cael eu hadolygu a’u diweddaru, a’n bod yn gweithio tuag at fodel Cymorth Technoleg ein rhaglen Amnewid Ystadau Technoleg Etifeddol
-
AS5.3: Bydd pob aelod o staff yn cael cyfle i ddysgu a byddant yn dangos eu dealltwriaeth o’r model cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant (EDI) ‘5 Is of Inclusion’ a’n cyfrifoldebau cyfreithiol ar y cyd ar gyfer EDI
-
AS5.4: Ymgorffori Model Cymorth Technoleg y rhaglen Amnewid Ystadau Technoleg Etifeddol
-
AS5.5: Sicrhau bod systemau AD a Chyllid yn parhau i fodloni gofynion staff, ac yn cael eu datblygu fel y bo’n briodol gyda newidiadau ehangach i’r Swyddfa Gartref
-
AS5.6: Datblygu a gweithredu strategaeth ystadau’r dyfodol sy’n cael ei chyflawni drwy brosiect Dyfodol Ystadau DBS (FODE)
Byddwn yn gyrru effeithlonrwydd trwy ail-saernïo prosesau yn ein gwasanaethau gweithredol, a symleiddio tasgau a gweithgareddau i gael gwared ar unrhyw ddyblygu yn dilyn uno’r ddwy gyfarwyddiaeth weithredol
-
AS5.7: Ymgorffori model gwasanaeth newydd y Gyfarwyddiaeth Weithredol gan gynnwys dechrau gweithredu Model Gweithredu Targed
-
AS5.8: Cyflawni Blwyddyn 2 y rhaglen Optimeiddio Busnes
11. Trosolwg o’n gweithgareddau Cynllun Busnes dros y flwyddyn
11.1 Amcan Strategol 1: Ein Cynhyrchion a’n Gwasanaethau
Gwahaniaeth | Gweithgaredd Cynllun Busnes | Cwblhau erbyn |
---|---|---|
Bydd hygyrchedd gwasanaethau’n cael ei wella ymhellach yn unol â gofynion deddfwriaethol ac anghenion cwsmeriaid | AS1.1: Archwilio a datblygu proses achredu Corff Cofrestredig (RB) a Sefydliad Cyfrifol (RO) sy’n cael ei chymeradwyo gan SLT a bwrdd DBS | Mawrth 2026 |
AS1.2: Cyflwyno cynllun gweithredu cynhwysfawr gydag amserlenni gweithredu diffiniedig i fireinio ein trefniadau masnachol a’n cytundebau gyda Sefydliadau Cyfrifol (ROs) a Chyrff Cofrestredig (RBs), gyda chefnogaeth polisïau a gweithdrefnau wedi’u hadnewyddu i sicrhau cydymffurfiaeth â’n safonau gofynnol | Mawrth 2026 | |
AS1.3: Parhau i archwilio, nodi a gweithredu opsiynau hunanwasanaeth modern ac awtomeiddio priodol i wella cyflenwad cwsmeriaid o fewn y Gwasanaethau Cwsmeriaid; gan gynnwys y broses ddigidol wedi’i chynorthwyo ac archwilio ffurflenni cyswllt digidol | Mawrth 2026 | |
AS1.4: Gweithio gyda’r Swyddfa Gartref a’r Weinyddiaeth Gyfiawnder i gefnogi newidiadau polisi a deddfwriaethol, gan gynnwys unrhyw un sy’n deillio o argymhellion IICSA | Mawrth 2026 | |
AS1.5: Parhau i ddarparu’r rhaglen Amnewid Ystadau Technoleg Etifeddol (LTER). Cyflawni prosiectau eraill ar fap technoleg DBS, fel adeiladu’r llwyfan integreiddio a fydd, ynghyd â disodli ein technoleg bresennol, yn cynnwys ystâd y genhedlaeth nesaf. Parhau i gyflawni’r prosiectau hynny sy’n ofynnol i gynnal yr ystâd technoleg etifeddol nes bydd yr ystâd cenhedlaeth nesaf yn fyw | Mawrth 2026 | |
AS1.6: Parhau i gyflwyno ein Gwasanaeth Ceisiadau Safonol a Manylach (SEAS) a’n Gwasanaeth Canlyniadau Datgeliad Ar-lein (DORS) i sefydliadau sydd ar hyn o bryd yn cyflwyno ceisiadau papur drwy gyfnodau beta preifat a chyhoeddus | Mawrth 2026 | |
Bydd Prosesau Dilysu Hunaniaeth yn cael eu datblygu yn unol â deddfwriaeth yr Adran Gwyddoniaeth, Arloesi a Thechnoleg a chytundebau’r Adran Gwaith a Phensiynau | AS1.7: Datblygu ein proses dilysu ID a chanllawiau i gwsmeriaid ymhellach | Mawrth 2026 |
AS1.8 Parhau i weithio gydag adrannau’r llywodraeth i nodi gwelliannau i’r ffordd yr ydym yn cadarnhau manylion ymgeiswyr | Mawrth 2026 | |
Bydd cyfleoedd cydweithredu mewn perthynas â gwybodaeth yr heddlu, ac opsiynau ar gyfer mynediad mwy effeithlon i gudd-wybodaeth yr heddlu, yn cael eu harchwilio gyda’r Swyddfa Gartref a Chyngor Cenedlaethol Penaethiaid yr Heddlu. | AS1.9 Parhau i archwilio gwelliannau i fynediad at wybodaeth yr heddlu gan gynnwys opsiynau ar gyfer mynediad mwy effeithlon at wybodaeth yr heddlu a Chronfa Ddata Genedlaethol yr Heddlu | Mawrth 2026 |
AS1.10 Cefnogi’r trawsnewidiad o Gyfrifadur Cenedlaethol yr Heddlu i brosiect System Ddata Genedlaethol Gorfodi’r Gyfraith | Mawrth 2026 |
11.2 Amcan Strategol 2: Bod yn Weladwy a Dylanwadol ac yn Sefydliad y gall pobl Ymddiried Ynddo
Gwahaniaeth | Gweithgaredd Cynllun Busnes | Cwblhau erbyn |
---|---|---|
Bydd y gwasanaeth DBS yn cynyddu cydweithrediad â rhanddeiliaid allanol ac yn cael ei gydnabod fel addysgwr dibynadwy wrth ddiogelu | AS2.1 Darparu cyngor technegol i adrannau’r llywodraeth ynglŷn â sut mae deddfwriaeth a weithredir gan DBS yn gweithredu, gan gynnwys adborth gan gwsmeriaid a phartneriaid DBS | Mawrth 2026 |
AS2.2 Gweithredu fframwaith Dyletswydd i Gyfeirio DBS i gryfhau’r gefnogaeth i gyflogwyr a rheoleiddwyr ymhellach gyda gwneud atgyfeiriadau gwahardd | Mawrth 2026 | |
Byddwn yn datblygu rhaglen gefnogi allgymorth wedi’i hadnewyddu i sicrhau cysondeb yn y dull gweithredu, yr arweiniad a’r cyngor a roddwn i bartneriaid sy’n gweithio gyda’r rhai a ddiogelir gan y gwaith a wnawn | AS2.3 Datblygu cyfres o bodlediadau sy’n cwmpasu amrywiaeth o bynciau o’r gwasanaethau a’r cynhyrchion a ddarparwn i arweiniad a chefnogaeth i’r rhai sy’n gweithio yn y tirlun diogelu | Mawrth 2026 |
AS2.4 Gweithio gyda rhanddeiliaid a phartneriaid i nodi a datblygu cyfleoedd dysgu ychwanegol mewn perthynas â gwiriadau DBS a’r ddyletswydd gyfreithiol i gyfeirio | Mawrth 2026 |
11.3 Amcan Strategol 3: Cyflawni trwy Dechnoleg Arloesol
Gwahaniaeth | Gweithgaredd Cynllun Busnes | Cwblhau erbyn |
---|---|---|
Byddwn yn lleihau nifer yr atgyfeiriadau heddlu a wneir trwy gynnydd yn ansawdd algorithm paru’r heddlu | AS3.1 Cyflawni newidiadau cychwynnol i ansawdd algorithm paru’r heddlu | Mawrth 2026 |
Bydd mewnbynnau technoleg arloesol, gan gynnwys treialu defnydd o ddeallusrwydd artiffisial i gefnogi prosesau gweithredol a chymorth, yn cael eu treialu | AS3.2 Treialu defnyddio AI o fewn ein swyddogaeth Gwahardd ac o fewn ein swyddogaeth Adnoddau Dynol (AD) | Mawrth 2026 |
AS3.3 Ailadrodd a chyflwyno gwelliannau gan ddefnyddio’r gallu Awtomeiddio Prosesau Robotig | Mawrth 2026 | |
AS3.4 Awtomeiddio rhannau o’r sefydliad sy’n flaenoriaeth yn seiliedig ar y model gweithredu targed.Ymchwilio i dechnolegau newydd a rhai sy’n dod i’r amlwg a’r atebion y maent yn eu creu a all gynorthwyo’r sefydliad | Mawrth 2026 | |
AS3.5 Gweithredu offer a gwasanaethau diogelwch gwell | Medi 2025 |
11.4 Amcan Strategol 4: Arweiniad gan Fewnwelediad a Data Cwsmeriaid
Gwahaniaeth | Gweithgaredd Cynllun Busnes | Cwblhau erbyn |
---|---|---|
Byddwn yn teilwra ein cyngor a’n canllawiau sy’n wynebu tuag allan yn well, gyda hygyrchedd mewn golwg, gan dynnu ar adborth gan staff a chwsmeriaid. | AS4.1 Darparu canllawiau wedi’u diweddaru am gyflogwyr sy’n cadw gwybodaeth am dystysgrifau, rhannu penderfyniadau cyflogaeth a’r rhesymau y tu ôl iddynt ac arweiniad ar recriwtio cyn-droseddwyr | Rhagfyr 2025 |
AS4.2 Cyflawni cynllun gweithredu’r adolygiad hygyrchedd | Mawrth 2026 | |
Byddwn yn nodi cyfleoedd pellach i wneud gwell defnydd o’r data sydd gennym, a chyfleoedd newydd i geisio adborth gan gwsmeriaid a rhanddeiliaid | AS4.3 Datblygu dull ar gyfer ymgysylltu â rhieni, gofalwyr a buddiolwyr gwasanaethau DBS i gynyddu gwelededd ac ymddiriedaeth yn y gwasanaeth DBS a’r rôl yr ydym yn ei chwarae wrth ddiogelu | Mawrth 2026 |
AS4.4 Defnyddio’r fframwaith gwerth am arian i yrru gwelliant parhaus, gan nodi a gweithredu cyfleoedd gwella mesuradwy yn erbyn elfennau craidd y fframwaith – effeithlonrwydd, effeithiolrwydd, tegwch ac economi | Mawrth 2026 |
11.5 Amcan Strategol 5: Rhoi’r Ffocws ar Bobl
Gwahaniaeth | Gweithgaredd Cynllun Busnes | Cwblhau erbyn |
---|---|---|
Bydd gan staff fwy o hyblygrwydd gyda’u dewisiadau gwaith gyda chontractau gweithio o gartref neu hybrid yn cael eu cynnig yn rhan o’n pecyn cyflogaeth | AS5.1: Gweithredu contractau cartref a hybrid fel un o ddetholiad o opsiynau gweithio hyblyg | Gorffennaf 2025 |
Byddwn yn parhau i wella a buddsoddi yn ein cynnig Academi (dysgu a datblygu) | AS5.2: Parhau i ddarparu Academi DBS gan sicrhau bod y cynnig yn addas i’r diben i gefnogi’r adeiladu gallu gofynnol ar draws y gwasanaeth DBS, ac archwilio’r syniad o ehangu’r cynnig dysgu i sefydliadau allanol i gefnogi’r agenda ddiogelu | Mawrth 2026 |
Bydd ein model a’n harferion y gweithlu’n cael eu datblygu i sicrhau bod amrywiaeth yn cael ei gofleidio, a bod ein systemau cymorth yn cael eu hadolygu a’u diweddaru, a’n bod yn gweithio tuag at fodel Cymorth Technoleg ein rhaglen Amnewid Ystadau Technoleg Etifeddol | AS5.3: Bydd pob aelod o staff yn cael cyfle i ddysgu a byddant yn dangos eu dealltwriaeth o’r model cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant (EDI) ‘5 Is of Inclusion’ a’n cyfrifoldebau cyfreithiol ar y cyd ar gyfer EDI | Mawrth 2026 |
AS5.4: Ymgorffori Model Cymorth Technoleg y rhaglen Amnewid Ystadau Technoleg Etifeddol | Mawrth 2026 | |
AS5.5: Sicrhau bod systemau AD a Chyllid yn parhau i fodloni gofynion staff; ac yn cael eu datblygu fel y bo’n briodol gyda newidiadau ehangach i’r Swyddfa Gartref | Mawrth 2026 | |
As5.6: Datblygu a gweithredu strategaeth ystadau’r dyfodol sy’n cael ei chyflawni drwy brosiect Dyfodol Ystadau DBS (FODE) | Mawrth 2026 | |
Byddwn yn gyrru effeithlonrwydd trwy ail-saernïo prosesau yn ein gwasanaethau gweithredol, a symleiddio tasgau a gweithgareddau i gael gwared ar unrhyw ddyblygu yn dilyn uno’r ddwy gyfarwyddiaeth weithredol | AS5.7: Ymgorffori model gwasanaeth newydd y Gyfarwyddiaeth Weithredol gan gynnwys dechrau gweithredu Model Gweithredu Targed | Mawrth 2026 |
AS5.8: Cyflawni Blwyddyn 2 y Rhaglen Optimeiddio Busnes | Mawrth 2026 |
12. Risgiau strategol i gyflawni’r cynllun
Rydym yn nodi, asesu, rheoli ac adolygu risg trwy’r broses a ddiffinnir gan fframwaith Rheoli Risg y gwasanaeth DBS.
Mae risgiau’n cael eu cynnal ar lefel strategol, corfforaethol a chyfarwyddiaeth. Mae risgiau’n cael eu hadolygu bob mis gan ein Grŵp Cyfarwyddwyr Cyswllt a SLT, ac o bryd i’w gilydd gan y bwrdd, gyda’r Pwyllgor Archwilio a Risg (ARC) yn darparu sicrwydd bod risg yn cael ei reoli’n briodol.
Trwy ddatblygu’r cynllun hwn, nid oes unrhyw risgiau ychwanegol wedi’u nodi i’w cynnwys. Mae’r risgiau hynny sy’n cael eu hasesu a’u rheoli yn berthnasol i gyflawniad ein strategaeth 2025-28 ac mae camau gweithredu’r Cynllun Busnes wedi’u llunio i leihau’r siawns y byddan nhw’n digwydd. Mae’r tabl yn dangos risgiau strategol a fyddai’n effeithio’n andwyol ar gyflawni amcanion y cynllun busnes pe baent yn digwydd. Mae ‘x’ yn nodi risg berthnasol ar gyfer yr amcan strategol hwnnw.
Risg Strategol | Cyd-destun | AS1 | AS2 | AS3 | AS4 | AS5 |
---|---|---|---|---|---|---|
Risg 199: Methiant i amddiffyn systemau DBS rhag seiber-ymosodiad | Sicrhau bod data a systemau’n cael eu diogelu gan ddefnyddio mesurau seiberddiogelwch | x | x | x | x | x |
Risg 393: Methiant i ddiogelu | Sicrhau ein bod yn gwneud penderfyniadau amserol sy’n diogelu’r cyhoedd trwy sicrhau ansawdd a rheoli gwaith yn effeithiol | x | x | x | x | x |
Risg 456: Methiant i ddenu, cadw a datblygu talent i sicrhau bod gennym y gallu i gyflawni ein hamcanion strategol | Sicrhau y gallwn ddenu, cadw a datblygu staff sy’n cynhyrchu gwaith o safon i gefnogi ein hamcanion strategol | x | x | x | x | x |
Risg 530: Methiant i ymateb i ddigwyddiad sy’n effeithio ar barhad busnes neu adferiad o drychineb | Cynnal cynlluniau priodol i sicrhau y gallwn ymateb yn effeithiol i ddigwyddiad sy’n effeithio ar barhad busnes neu adferiad o drychineb | x | x | x | x | |
Risg 637: Methiant systemau technoleg sy’n arwain at ostyngiad yn y gwasanaeth | Sicrhau bod systemau’n sefydlog ac yn ein galluogi i weithredu ein gwasanaethau | x | x | x | x | x |
Risg 668: Methiant ym mherfformiad y gadwyn gyflenwi | Sicrhau bod ein cyflenwyr yn ein galluogi i gyrraedd ein lefelau perfformiad | x | x | x | x | |
Risg 669: Methiant i gydymffurfio â rhwymedigaethau statudol | Sicrhau bod data yn cael ei reoli’n briodol trwy gadw at ddeddfwriaeth berthnasol | x | x | x | x | x |
Risg 670: Methiant i reoli adnoddau ariannol | Sicrhau ein bod yn gwneud defnydd o’n cyllideb yn unol â’r trefniadau Rheoli Arian Cyhoeddus | x | x | x | x | |
Risg 671: Methiant i wella proffil y gwasanaeth DBS | Ymgysylltu’n effeithiol â’n partneriaid i sicrhau bod gennym enw da fel sefydliad cyhoeddus gwerthfawr iawn y mae’r rhanddeiliaid a’r cwsmeriaid yn ymddiried ynddo | x | x | x | x | |
Risg 674: Methiant i gyflawni’r amcanion strategol o strategaeth DBS 2025-28 | Sicrhau ein bod yn gweithredu ein huchelgeisiau strategol i gyflawni ein heffeithiau strategol | x | x | x | x | x |
Risg 835: Methiant i reoli newid a thrawsnewid | Rheoli gweithgareddau newid yn effeithiol er mwyn sicrhau parhad gwasanaeth i’n cwsmeriaid | x | x | x | ||
Risg 771: Llai o gynhyrchiant ac effaith ar ein henw da oherwydd gweithredu diwydiannol lleol a chenedlaethol | Sicrhau nad yw ein gallu i ddarparu gwasanaethau llawn yn cael ei effeithio, oherwydd gallai hynny rwystro ein gallu i ddiogelu | x | x | x |
13. Mesurau perfformiad
Mae rheoli perfformiad yn un o’r rheolaethau rydyn ni’n eu defnyddio i sicrhau ein bod yn cyflawni yn erbyn yr amcanion strategol yn y strategaeth 2025-28 newydd, yn ogystal â sicrhau ein bod yn cyfrannu at yr amcanion a ddymunir gan y Swyddfa Gartref a’r llywodraeth.
Rydym yn cyfrannu at amcan y Swyddfa Gartref o ‘leihau troseddu’ ac at y targed o haneru Trais yn erbyn Menywod a Merched mewn deng mlynedd. Rydym hefyd yn cyfrannu at ganlyniadau blaenoriaeth eraill y llywodraeth, gan gynnwys y rhai ar gyfer iechyd a gofal cymdeithasol, cyflogaeth, addysg, diogelu’r cyhoedd, a thwf economaidd.
Rydym yn mesur ein cynnydd gan ddefnyddio set o ddangosyddion perfformiad allweddol (KPIs) a thargedau y cytunwyd arnynt gan fwrdd DBS. Mae ein Dangosyddion Perfformiad Allweddol wedi’u grwpio mewn 4 thema: ansawdd, prydlondeb, gwerth am arian, a phobl. Mae gennym ffocws cryf ar ansawdd a phrydlondeb ein cynhyrchion a’n gwasanaethau. Dyma’r materion y mae cwsmeriaid yn dweud wrthym sy’n bwysig iddyn nhw ac mae’r rhain yn sicrhau ein bod yn cefnogi diogelwch grwpiau agored i niwed, gan gynnwys plant, mor effeithiol â phosibl.
Yn rhan o’n fframwaith rheoli perfformiad, mae cynnydd tuag at dargedau yn cael ei adolygu’n fisol gan SLT a’r bwrdd, ac mae’r pwyllgorau QF&P a Phobl yn rhoi sicrwydd i ni bod ein perfformiad yn cael ei reoli’n briodol. Mae Dangosyddion Perfformiad Allweddol yn cael eu hategu gan fesurau eraill sy’n gweithredu ar lefel gorfforaethol, cyfarwyddiaeth, gwasanaeth a thîm.
Byddwn yn parhau i ymdrechu i gyflawni ein holl dargedau perfformiad yn 2025-26. Mae’r rhan fwyaf o’n targedau a gynhwysir yn y cynllun busnes yn aros fel yr oeddent ar gyfer 2024-25, gydag ymestyniad i BP2 (cyfradd ansawdd gwaharddiad achosion o gau), a BP7 (gwahardd awtomatig). Rydym wedi gwella tryloywder i’r cyhoedd trwy ddarparu labeli disgrifiad sy’n disgrifio mewn Saesneg plaen beth mae ein Dangosyddion Perfformiad Allweddol yn ei olygu i’n cwsmeriaid a’n gweithwyr, ac yn cysylltu’r rhain â’n hymrwymiadau strategol.
13.1 12.1 Ansawdd
Mae ein Dangosyddion Perfformiad Allweddol ar gyfer ansawdd yn cefnogi ein hymrwymiad i ddarparu gwasanaethau o ansawdd uchel i’n cwsmeriaid sy’n ddibynadwy, cyson a hygyrch. Mae ansawdd wrth wraidd popeth a wnawn, fel yr amlinellir yn ein siarter Diogelu ac Ansawdd.
Cyf | Mesur Dangosyddion Perfformiad Allweddol | Disgrifiad | Targed |
---|---|---|---|
BP1 | Mae canran y wybodaeth droseddol a gwahardd y dylai DBS ei roi ar dystysgrif wedi’i chynnwys | Cywirdeb yr holl benderfyniadau a gwybodaeth a gyhoeddwyd ar dystysgrif | ≥99.98% |
BP2 | Cyfradd Ansawdd Gwaharddiad achosion o gau (IBO) | Ansawdd penderfyniadau gwahardd (canlyniadau gwahardd anghywir) | ≥99.75% |
BP3 | Profiad y cwsmeriaid sydd wedi cwyno i’r gwasanaeth DBS o fewn y 3 mis blaenorol (mesur mynegai) | Ein mynegai boddhad cwsmeriaid | 75 |
13.2 12.2 Prydlondeb
Mae ein Dangosyddion Perfformiad Allweddol ar gyfer prydlondeb yn ein helpu i ddangos cyflymder ein gwasanaeth i’r cyhoedd, gan sicrhau bod cyflogwyr yn gallu gwneud penderfyniadau diogelu yn gyflym a bod yr unigolion hynny na ddylid caniatáu iddynt weithio gyda grwpiau agored i niwed gan gynnwys plant yn cael eu nodi a’u gwahardd cyn gynted â phosibl.
Cyf | Mesur Dangosyddion Perfformiad Allweddol | Disgrifiad | Targed |
---|---|---|---|
BP4 | Canran y ceisiadau Sylfaenol a anfonwyd o fewn dau ddiwrnod | Amser prosesu gwiriad DBS Sylfaenol | ≥85% |
BP5 | Canran y ceisiadau Safonol a anfonwyd o fewn tri diwrnod | Amser prosesu gwiriad DBS Safonol | ≥85% |
BP6 | Canran y ceisiadau Manylach a anfonwyd o fewn 14 diwrnod | Amser prosesu gwiriad DBS Manylach | ≥80% |
BP7 | Gwahardd Awtomatig: Canran yr achosion cynhwysiant ar y Rhestr Gwahardd a gwblhawyd o fewn 6 mis | Pa mor gyflym yr ydym yn gwahardd pobl sy’n cael eu rhybuddio neu eu dyfarnu’n euog o droseddau mwy difrifol, gan gynnwys rhoi amser iddynt wneud sylwadau | ≥97.50% |
BP8 | Canran yr achosion arfaethedig ar gyfer y Rhestr Gwahardd (ac eithrio gwahardd awtomatig) a gwblhawyd o fewn 9 mis | Pa mor gyflym yr ydym yn cwblhau achosion gwahardd (ac eithrio’r rhai sydd wedi cael eu rhybuddio/euogfarnu) | ≥50% |
13.3 12.3 Cyllid a gwerth am arian
Rydym yn cydnabod bod cost i’w thalu am ein gwasanaethau a bod hon yn cael ei thalu gan gyflogwyr ac unigolion, gan ein bod yn cael ein hariannu gan y ffioedd a delir gan ein cwsmeriaid datgelu (gwiriad DBS). Mae ein Dangosyddion Perfformiad Allweddol ar gyfer cyllid a gwerth am arian yn ein helpu i ddangos yr ymrwymiadau hyn i’r cyhoedd.
Cyf | Mesur Dangosyddion Perfformiad Allweddol | Disgrifiad | Targed |
---|---|---|---|
BP9 | Canran yr effeithlonrwydd a ddarperir fel canran o gyfanswm y gwariant ac eithrio costau cyflenwyr a’r heddlu, costau tâl a dibrisiant | Effeithlonrwydd a ddarperir fel canran o wariant DBS | ≥5% |
13.4 12.4 Pobl
Rydym wedi ymrwymo i ddatblygu gweithlu dawnus, amrywiol a chynhwysol sy’n ymwneud â darparu’r gwasanaethau gorau posibl i’r cyhoedd.
Mae ein Dangosyddion Perfformiad Allweddol sy’n gysylltiedig â phobl yn dangos cynnydd yn erbyn yr ymrwymiadau i Bobl yn ein strategaeth. Mae gennym ystod o fesurau manylach yn ymwneud â phobl, a mesurau amrywiaeth arloesol, yr ydym yn eu defnyddio’n fewnol.
Cyf | Mesur Dangosyddion Perfformiad Allweddol | Disgrifiad | Targed |
---|---|---|---|
BP10 | Mynegai ymgysylltu â gweithwyr | Lefel ymgysylltu ein gweithwyr | ≥66% |
BP11 | Canran y gweithwyr o leiafrifoedd ethnig fel % o gyfanswm y gweithlu DBS | Amrywiaeth ein gweithwyr | ≥7% |
14. Cynllun ariannol
Mae’r gyllideb yn gosod ein costau amcangyfrifedig i ddarparu ein gwasanaethau a’n blaenoriaethau busnes y flwyddyn ariannol hon, gan adlewyrchu amcangyfrifon ariannol o effeithlonrwydd, risg a’r galw am wasanaethau. Mae’r gyllideb yn adlewyrchu cerrig milltir y cynllun busnes sy’n cefnogi cyflawni ein hamcanion strategol.
Mae’r gyllideb gyffredinol yn cyfateb â’n nod ariannol o ddarparu gwerth am arian gyda golwg deg ar risg a chyfleoedd ac mae hyn wedi ei fanylu yn y tabl isod.
14.1 Cyllideb gryno
DBS | Cyllideb FY25/26 £’m |
Incwm | 271.0 |
Heddlu | 64.0 |
Costau Gweithredol 3ydd Parti | 14.5 |
Gorswm | 192.6 |
Costau Taliadau | 72.9 |
Costau proffesiynol | 5.0 |
Costau TG | 2.5 |
Dibrisiant | 4.5 |
Cyfanswm Costau Gweinyddol | 192.6 |
Cyfanswm Gwariant | 271.0 |
Gwarged/ (Diffyg) | 0.0 |
Refeniw SIF- Tâl | 1.6 |
Refeniw SIF- Nid Tâl | 40.8 |
Refeniw SIF | 42.4 |
Cyfalaf SIF | 1.4 |