Canllawiau

Cael help gyda budd-daliadau a phensiynau os oes gennych anghenion hygyrchedd

Cael help os ydych yn cael anawsterau wrth geisio am fudd-daliadau a phensiynau oherwydd anabledd neu gyflwr iechyd.

Gall yr Adran Gwaith a Phensiynau (DWP) gwneud addasiadau i chi os yw eich anabledd neu gyflwr iechyd yn ei gwneud hi’n anodd i:

  • defnyddio’r ffôn

  • defnyddio’r rhyngrwyd

  • darllen llythyrau

  • llenwi ffurflenni

  • mynychu apwyntiadau wyneb yn wyneb

  • deall gwybodaeth gymhleth i reoli materion eich hunain

Anawsterau defnyddio’r ffôn

Os oes gennych anawsterau defnyddio’r ffôn, gallwch ddefnyddio un o’r gwasanaethau canlynol yn lle.

Relay UK

Mae Relay UK yn wasanaeth cenedlaethol a ddarperir gan BT sy’n helpu pobl sydd ag anawsterau clywed neu siarad â phobl dros y ffôn. Gallai hyn gael ei ddefnyddio i gysylltu â’n holl wasanaethau budd-dal a phensiwn.

Ffôn Testun

Mae ffôn testun ar gael i bob gwasanaeth budd-dal a phensiwn. Rhoddir y rhif ffôn testun gyda’r manylion cyswllt eraill yng nghanllawiau budd-dal a phensiwn.

Gwasanaeth Video Relay

Mae’r Gwasanaeth Cyfnewid Fideo yn caniatáu i ddefnyddwyr Iaith Arwyddion Prydain (BSL) gyfathrebu â DWP trwy gyfieithydd BSL. Mae’r gwasanaeth ar gael ar gyfer holl fudd-daliadau a gwasanaethau DWP. Gwiriwch fanylion cyswllt budd-daliadau a gwasanaeth i ddarganfod ble mae ar gael a sut i’w ddefnyddio.

Dewisiadau eraill i’r ffôn

Os na allwch ddefnyddio’r rhain, gallwch ofyn am:

  • cyfathrebu trwy e-bost – gwnewch yn siŵr eich bod yn dweud bod hyn oherwydd eich anabledd neu gyflwr iechyd

  • cefnogaeth gan aelod o’ch teulu, ffrind neu rywun arall fel ymgynghorwr hawliau lles - gwnewch yn siŵr eich bod yn rhoi caniatâd iddynt eich helpu

  • ymweliad cartref

Anawsterau defnyddio cyfrifiadur

Os ydych yn cael anawsterau defnyddio ein gwasanaethau ar-lein, cysylltwch â’r gwasanaeth dros y ffôn neu trwy lythyr. Dywedwch wrthynt na allwch ddefnyddio’r gwasanaeth digidol oherwydd eich anabledd. Cewch help i gael mynediad at y gwasanaeth mewn ffordd arall.

Anawsterau darllen llythyrau neu lenwi ffurflenni

Os ydych yn cael anawsterau darllen llythyrau neu lenwi ffurflenni, dywedwch wrthym pan rydych yn cysylltu â ni. Gallwch ofyn am wybodaeth mewn ffyrdd eraill, er enghraifft:

  • maint teip fwy

  • Braille – gwnewch yn glir os ydych angen gradd 1 (a elwir hefyd yn ‘uncontracted Braille’) neu gradd 2 (a elwir hefyd yn ‘contracted Braille’)

  • sain – gallwch gael llythyrau neu daflenni ar Gryno ddisg neu fel ffeil MP3

  • e-bost - os ydych yn defnyddio technoleg gynorthwyol, gallwch gael llythyrau a ffurflenni wedi’u he-bostio atoch mewn fformat addas

  • ffôn - gofynnwch am alwad ffôn i egluro pethau i chi’n fwy manwl

  • lliw’r papur - os ydych yn ei chael hi’n anodd darllen llythyrau oherwydd y lliw gallwch ofyn i’w cael mewn lliw gwahanol

  • ymweliad cartref

Anawsterau mynychu cyfarfodydd wyneb yn wyneb

Efallai y bydd yn rhaid i chi fynychu swyddfa fel rhan o’ch cais am fudd-dal neu bensiwn. Os gallai hyn fod yn anodd oherwydd eich anabledd neu gyflwr iechyd, gallwch ofyn am ‘addasiad rhesymol’, er enghraifft:

  • apwyntiad ar adeg dawelach

  • lle tawel i gwrdd neu ystafell ar wahân mewn canolfan gwaith

  • ystafell gyda dolen clyw

  • dehonglydd Iaith Arwyddion Prydain

  • rhywun i gwrdd â chi pan fyddwch yn cyrraedd yr adeilad

  • dod â rhywun gyda chi rydych yn ei adnabod er mwyn eich cefnogi

Cysylltwch â’r swyddfa sydd wedi gofyn i chi fynychu apwyntiad.

Os na allwch ymweld â swyddfa oherwydd eich anabledd neu gyflwr iechyd, gallech ofyn am ymweliad cartref.

Anawsterau reoli materion eich hunain

Os na allwch reoli materion eich hunain, neu os hoffech rywun i weithredu ar eich rhan gallwch ofyn i rywun fod yn benodai i chi.

Sut i gwyno

Os ydych yn meddwl nad yw gwasanaeth neu wybodaeth yn hygyrch, gallwch gwyno.

Updates to this page

Cyhoeddwyd ar 23 April 2020
Diweddarwyd ddiwethaf ar 11 March 2024 + show all updates
  1. Amended the wording about the 2 different types of Braille (also known as un-contracted and contracted Braille).

  2. The Video Relay Service for British Sign Language (BSL) users is now available for all DWP benefits and services.

  3. Added translation

  4. First published.

Sign up for emails or print this page