Cwyno am CThEF
Cysylltwch â Chyllid a Thollau EF (CThEF) cyn gynted â phosibl os oes gennych gŵyn am ei wasanaeth.
Mae’r canllaw hwn hefyd ar gael yn Saesneg.
Gallwch wneud cwyn os ydych yn anfodlon â’r gwasanaeth a gawsoch, er enghraifft oherwydd y canlynol:
-
cawsoch wasanaeth gwael
-
roedd oedi afresymol
Dylech ddilyn proses wahanol i wneud y canlynol:
Dylech barhau i dalu treth tra bo’ch cwyn yn cael sylw. Os byddwch yn rhoi’r gorau i’ch taliadau neu’n oedi cyn eu gwneud, gallwn godi llog neu gosb arnoch.
Sut i gwyno
Cwyno ar-lein
Bydd angen i chi fewngofnodi er mwyn defnyddio’r gwasanaeth hwn. Os nad oes gennych fanylion mewngofnodi eisoes, gallwch greu rhai pan fyddwch yn mewngofnodi am y tro cyntaf.
Wrth i chi fewngofnodi, cewch wybod a oes angen i chi brofi pwy ydych. Mae hyn er mwyn cadw’ch manylion yn ddiogel ac, fel arfer, bydd angen i chi ddefnyddio ID ffotograffig fel pasbort neu drwydded yrru i wneud hynny.
Gallwch wneud y canlynol:
-
gwneud cwyn ar-lein os ydych yn asiant (mae’n rhaid bod gennych ganiatâd gan eich cleient (yn agor tudalen Saesneg) i wneud hyn)
Cwyno dros y ffôn neu drwy’r post
Gallwch hefyd gwyno dros y ffôn neu drwy’r post (yn agor tudalen Saesneg). Bydd angen y canlynol arnoch:
-
eich rhif Yswiriant Gwladol, eich Cyfeirnod Unigryw y Trethdalwr (UTR), neu’ch rhif TAW
-
eich enw llawn, cyfeiriad a rhif ffôn
-
manylion beth ddigwyddodd a pha bryd
-
sut yr hoffech i ni ddelio â’ch cwyn
Os oes angen cymorth ychwanegol arnoch gyda’ch cwyn
Rhowch wybod i CThEF pan fyddwch yn cwyno a oes angen cymorth ychwanegol arnoch gyda’ch cwyn oherwydd cyflwr iechyd neu’ch amgylchiadau personol.
Os oes angen i rywun gwyno ar eich rhan
Gallwch ofyn i rywun arall wneud cwyn ar eich rhan. Bydd angen i chi roi’r awdurdod i’r person hwnnw gael delio â CThEF ar eich rhan cyn y gall gwyno ar eich rhan.
Beth fydd yn digwydd pan fyddwch yn cwyno wrth CThEF
Bydd CThEF yn adolygu’ch cwyn. Gelwir hyn yn adolygiad ‘haen gyntaf’.
Bydd CThEF yn rhoi gwybod i chi:
-
enw a manylion cyswllt y person a fydd yn delio â’ch cwyn
-
pa gam o’r broses gwyno rydych arni a beth yw’r cam nesaf
Ar ôl i CThEF adolygu’ch cwyn, cewch wybod canlyniad yr adolygiad haen gyntaf.
Ni fydd CThEF yn eich trin yn wahanol gan eich bod wedi gwneud cwyn. Bydd CThEF yn delio â’ch cwyn mewn ffordd deg a chyfrinachol ac yn ymchwilio i’r materion yn drwyadl.
Bydd CThEF yn ystyried ad-dalu unrhyw gostau rhesymol a achosir yn uniongyrchol drwy ei gamgymeriadau neu oedi. Gall costau gynnwys y canlynol:
-
costau postio
-
costau ffonio
-
ffioedd proffesiynol
Cadwch afael ar dderbynebau os ydych am gael ad-daliad.
Os byddwch yn anghytuno â chanlyniad yr adolygiad haen gyntaf
Gallwch ofyn i’ch cwyn gael ei hadolygu am yr eildro. Gelwir hyn yn adolygiad ‘ail haen’. Bydd CThEF yn rhoi gwybod i chi sut i wneud hyn.
Bydd person gwahanol yn adolygu’ch cwyn ac yn rhoi gwybod i chi beth yw’r canlyniad.
Os byddwch yn anghytuno â chanlyniad yr adolygiad ail haen
Gallwch ofyn i Swyddfa’r Dyfarnwr adolygu eich cwyn. Bydd CThEF yn rhoi gwybod i chi sut i wneud hyn.
Mae’r gwasanaeth hwn ar gael yn rhad ac am ddim, ac mae’n annibynnol ar CThEF.
Dim ond os ydych wedi cael adolygiad haen gyntaf ac adolygiad ail haen gan CThEF y gallwch ofyn i Swyddfa’r Dyfarnwr edrych ar eich cwyn.
Os byddwch yn anghytuno â Swyddfa’r Dyfarnwr
Gallwch ofyn i’ch Aelod Seneddol gyfeirio’ch cwyn at yr Ombwdsmon Seneddol a Gwasanaeth Iechyd.