Pensiynau personol
Cwynion
Os oes gennych gŵyn ynglŷn â sut mae’ch cynllun pensiwn yn cael ei redeg, siaradwch â’ch darparwr pensiwn yn gyntaf. Mae’n rhaid iddynt ymateb cyn pen 8 wythnos.
Gallwch hefyd gysylltu â Phensiynau’r Ombwdsmon os ydych yn poeni am sut mae cynllun pensiwn yn cael ei redeg.
Cwyno am farchnata
Cwyno i’r cwmni y gwnaethoch brynu’r pensiwn oddi wrtho, fel y darparwr neu gynghorydd ariannol.
Os nad ydych yn hapus gyda sut maent yn delio â’ch cwyn, cysylltwch â Gwasanaeth yr Ombwdsmon Ariannol.
Os yw’ch darparwr wedi torri’r gyfraith
Os ydych yn credu bod eich darparwr pensiwn wedi torri’r gyfraith, gallwch gwyno i’r canlynol:
-
y Rheoleiddiwr Pensiynau ar gyfer pensiynau gweithle
-
yr Awdurdod Ymddygiad Ariannol ar gyfer pensiynau personol a rhanddeiliaid
Os yw’ch darparwr yn mynd i’r wal
Os awdurdodwyd y darparwr pensiwn gan yr Awdurdod Ymddygiad Ariannol ac na allwch dalu, gallech gael iawndal gan y Cynllun Iawndal Gwasanaethau Ariannol (FSCS).