Taliad Annibyniaeth Personol (PIP)
Rhoi gwybod am newid i'ch anghenion neu amgylchiadau
Rhaid i chi gysylltu â llinell ymholiadau Taliad Annibyniaeth Bersonol (PIP) ar unwaith os:
- mae angen mwy neu lai o help arnoch gyda thasgau byw bob dydd a symudedd
- mae eich gweithiwr iechyd proffesiynol yn dweud wrthych y bydd eich cyflwr yn para am gyfnod hirach neu fyrrach nag a adroddwyd gennych o’r blaen
- mae gweithiwr meddygol proffesiynol wedi dweud efallai y bydd gennych chi 12 mis neu lai i fyw (gallech gael PIP ar gyfradd uwch o dan ‘reolau arbennig ar gyfer diwedd oes’)
- rydych yn mynd i ysbyty, hosbis, cartref nyrsio neu gartref gofal
- rydych yn mynd i ysgol neu goleg preswyl
- rydych yn mynd i ofal maeth neu i ofal awdurdod lleol neu ymddiriedolaeth iechyd a gofal cymdeithasol
- rydych yn cael eich carcharu neu eich cadw yn y ddalfa
- rydych yn bwriadu mynd dramor am fwy na 4 wythnos
- mae eich statws mewnfudo yn newid ac nid ydych yn ddinesydd Prydeinig neu Wyddelig
- rydych yn dechrau neu’n rhoi’r gorau i gael pensiynau neu fudd-daliadau o wlad yn yr UE, y Swistir, Norwy, Gwlad yr Iâ neu Liechtenstein
- mae eich gŵr, gwraig, partner sifil neu riant rydych yn dibynnu arno yn dechrau neu’n stopio cael budd-daliadau o wlad yn yr UE, y Swistir, Norwy, Gwlad yr Iâ neu Liechtenstein
Gall y newidiadau hyn effeithio ar eich dyfarniad PIP. Yn dibynnu ar y newid, gallai eich PIP fynd i fyny, mynd i lawr, aros yr un peth neu stopio.
Gallech gael eich cymerwyd i’r llys neu orfod talu cosb os byddwch yn rhoi gwybodaeth anghywir neu os nad ydych yn rhoi gwybod am newid ar unwaith.
Rhaid i chi hefyd gysylltu â llinell ymholiadau PIP ar unwaith os:
- mae eich manylion personol yn newid, er enghraifft eich enw, cyfeiriad, rhifau ffôn, cyfrif banc neu feddyg
- mae rhywun yn gweithredu ar eich rhan ac mae’r person hwnnw’n newid
Sut i roi gwybod am newid
Ffoniwch ‘llinell ymholiadau PIP’.
Os ydych angen rhywun i’ch helpu, gallwch:
- ofyn iddynt gael eu hychwanegu i’ch galwad – ni allwch wneud hyn os ydych yn defnyddio ffôn testun
- ofyn i rywun ffonio ar eich rhan - byddwch angen bod gyda hwy pan maent yn ffonio
Llinell ymholiadau PIP
Ffôn: 0800 121 4433
Ffôn testun: 0800 121 4493
Relay UK (os na allwch glywed neu siarad dros y ffôn): 18001 yna 0800 121 4433
Gwasanaeth cyfnewid fideo Iaith Arwyddion Prydain (BSL) os ydych ar gyfrifiadur – darganfyddwch sut i ddefnyddio’r gwasanaeth ar ffôn symudol neu lechen
Dydd Llun i ddydd Gwener, 9am i 5pm
Darganfyddwch am gostau galwadau
Os ydych wedi cael eich gordalu
Efallai y bydd rhaid i chi ad-dalu’r arian os:
- na wnaethoch roi gwybod am newid ar unwaith
- gwnaethoch roi gwybodaeth anghywir
- cawsoch eich gordalu drwy gamgymeriad
Darganfyddwch sut i ad-dalu’r arian sy’n ddyledus gennych o ordaliad budd-dal.